Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng

21:35 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Quốc hội đình chỉ thuế liên bang đối với nhiên liệu xăng và dầu diesel trong 3 tháng, một động thái vấp phải sự nghi ngờ của nhiều nhà lập pháp.
Trung Quốc nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu của Iran, có khả năng để dự trữTrung Quốc nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu của Iran, có khả năng để dự trữ
Chính phủ yêu cầu hạn chế mức tăng giá xăng dầu trong các kỳ điều hànhChính phủ yêu cầu hạn chế mức tăng giá xăng dầu trong các kỳ điều hành
Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống đảng Dân chủ cũng kêu gọi các bang đình chỉ thuế xăng của chính họ, và ông đã chỉ trích công khai ngành năng lượng vì ưu tiên lợi nhuận hơn sản xuất. Các nhà lập pháp ở Washington và ở các bang trên toàn quốc sẽ thực hiện hành động để thực sự cứu trợ người tiêu dùng.

"Nó không làm giảm tất cả nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều", Tổng thống Biden nói và cho biết chính quyền của ông tin rằng họ đã hết đòn bẩy trực tiếp để giải quyết giá xăng tăng cao. "Tôi đang làm phần việc của mình. Tôi muốn Quốc hội, các bang và ngành công nghiệp cũng làm tốt vai trò của họ”.

Vấn đề là thuế liên bang 18,4 cent/gallon đối với xăng và thuế liên bang 24,4 cent/gallon đối với nhiên liệu diesel. Nếu khoản tiết kiệm xăng được chuyển hoàn toàn cho người tiêu dùng, mọi người sẽ tiết kiệm được khoảng 3,6% tại trạm bơm khi giá trung bình khoảng 5 USD một gallon trên toàn quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh