OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8

14:05 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh OPEC+ đã phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu nhằm hoàn thành việc cung cấp trở lại đã bị tạm dừng trong thời gian đại dịch, đồng thời hoãn các cuộc thảo luận về động thái tiếp theo của họ trong một ngày khác.
OPEC+ có thể đạt được thỏa thuận mới vào cuối năm nayOPEC+ có thể đạt được thỏa thuận mới vào cuối năm nay
OPEC+ giảm dự báo thặng dư dầu trên thị trườngOPEC+ giảm dự báo thặng dư dầu trên thị trường
OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một tuyên bố, nhóm 23 quốc gia do Ả Rập Xê-út dẫn đầu có kế hoạch tăng thêm 648.000 thùng/ngày vào tháng 8, khôi phục đợt cuối cùng trong số 9,7 triệu thùng/ngày đã bị đóng cửa chỉ hơn 2 năm trước.

Nhưng với hầu hết các thành viên ngoài Ả Rập Xê-út và các nước láng giềng của họ không thể nâng cao sản lượng, quyết định này phần lớn chỉ mang tính biểu tượng. Trong những tháng gần đây, tập đoàn này đã đưa lượng dầu ra thị trường ít hơn đáng kể so với những gì đã hứa, ít có tác dụng làm dịu giá dầu thô.

Dầu đã ít thay đổi sau quyết định được mong đợi rộng rãi của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này. Dầu thô Brent thấp hơn 0,5% ở mức 115,69 USD/thùng vào lúc 1:34 chiều tại London.

Các thương nhân hiện đang quan tâm hơn đến việc Riyadh và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ triển khai năng lực dự phòng còn lại của họ như thế nào, một lựa chọn có thể phụ thuộc vào chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới vương quốc vào tháng tới. OPEC+ sẽ nhóm họp lại vào ngày 3/8, theo tuyên bố.

Mỹ đã thừa nhận các cuộc đàm phán đang diễn ra với các nhà xuất khẩu chủ chốt của OPEC và muốn họ bổ sung thêm nguồn cung do giá dầu quanh mức 110 USD/thùng đã gây ra áp lực không nhỏ cho người tiêu dùng và đe dọa đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. Thêm dầu thô từ Trung Đông cũng có thể giúp các nỗ lực của Biden hạn chế nguồn thu của Nga, trừng phạt thành viên OPEC+ vì cuộc xung đột với Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto