OPEC+ có thể đạt được thỏa thuận mới vào cuối năm nay

13:30 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước OPEC+ có thể đạt được thỏa thuận mới vào cuối năm nay, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF).
Tổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượngTổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượng
Giá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với IranGiá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với Iran
OPEC+ có thể đạt được thỏa thuận mới vào cuối năm nay
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi nghĩ rằng vào cuối năm chúng ta sẽ phải thảo luận về các câu hỏi liên quan đến việc chúng ta sẽ tương tác như thế nào trong năm tới, bởi vì hôm nay chúng ta đã có một thỏa thuận về sản lượng năm nay. Chúng ta sẽ phải xem tình hình thị trường sẽ như thế nào gần vào cuối năm", ông nói.

Novak nói thỏa thuận OPEC+ có tác động tích cực đến thị trường trong những thời điểm khó khăn nhất. Các nước tham gia thỏa thuận đã thảo luận về khả năng tạo ra các liên minh mới.

"Chúng tôi cũng đã thảo luận về vấn đề này với các đồng nghiệp của mình. Chúng tôi luôn ủng hộ các mối quan hệ lâu dài hơn, bởi vì trong sáu năm hợp tác của chúng tôi, các tình huống khác nhau đã xảy ra, chúng tôi vẫn để nguyên thỏa thuận có hiệu lực và nó thực sự có tác động tích cực đến thị trường trong những thời điểm khó khăn nhất khi các khoản đầu tư bị cắt giảm đến mức có thể mất khối lượng sản lượng nghiêm trọng”, ông nói khi trả lời câu hỏi về khả năng OPEC+ sụp đổ.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg do Quỹ Roscongress tổ chức đang diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/6. Diễn đàn năm nay được mệnh danh là: "Những cơ hội mới trong một thế giới mới". Diễn đàn SME, Diễn đàn Doanh nghiệp Sáng tạo, Diễn đàn An ninh Ma túy, Đối thoại Trẻ em SPIEF và Tuần lễ Thể thao SPIEF cũng sẽ là một phần của sự kiện SPIEF. TASS đóng vai trò là cơ quan lưu trữ ảnh chính thức của sự kiện và đối tác cung cấp thông tin.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto