Tổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượng

14:05 | 16/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 15/6, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các nhà máy lọc dầu của Mỹ sản xuất thêm xăng và dầu diesel. Ông nói lợi nhuận của họ đã tăng gấp ba lần trong thời kỳ xung đột giữa Nga và Ukraine do người Mỹ phải vật lộn với giá bơm cao kỷ lục.
Azerbaijan hoàn thành quá mức hạn ngạch dầu theo thỏa thuận OPEC+Azerbaijan hoàn thành quá mức hạn ngạch dầu theo thỏa thuận OPEC+
Hoa Kỳ: Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện đề xuất đánh thuế đối với lợi nhuận dầu mỏHoa Kỳ: Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện đề xuất đánh thuế đối với lợi nhuận dầu mỏ
Tổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượng
Tổng thống Joe Biden https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Cuộc khủng hoảng mà các gia đình đang phải đối mặt đáng phải hành động ngay lập tức", ông Biden viết trong một bức thư gửi bảy nhà máy lọc dầu. “Các công ty của bạn cần hợp tác với chính quyền của tôi để đưa ra các giải pháp cụ thể, ngắn hạn nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng”.

Giá xăng trên toàn quốc đang ở mức trung bình khoảng 5 đô la một gallon, một gánh nặng kinh tế đối với nhiều người Mỹ và là một mối đe dọa chính trị đối với các thành viên đảng Dân chủ của tổng thống sắp tham gia cuộc bầu cử giữa kỳ. Lạm phát trên phạm vi rộng bắt đầu tăng vào năm ngoái khi nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch coronavirus, nhưng lạm phát đã tăng tốc trong những tháng gần đây khi giá năng lượng và lương thực tăng sau khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 2 và làm gián đoạn thị trường hàng hóa toàn cầu.

Hôm thứ Sáu tuần trước, chính phủ báo cáo chi phí tiêu dùng đã tăng 8,6% so với một năm trước, mức tăng tồi tệ nhất trong hơn 40 năm.

Bức thư của Tổng thống lưu ý giá xăng trung bình là 4,25 đô la một gallon khi giá dầu gần mức hiện tại là 120 đô la một thùng vào tháng 3. Bức thư viết rằng mức chênh lệch 75 xu trong giá xăng trung bình chỉ trong vài tháng phản ánh sự thiếu hụt công suất của nhà máy lọc dầu và lợi nhuận “hiện đang ở mức cao nhất từng được ghi nhận”.

Viện Dầu mỏ Mỹ, đại diện cho ngành công nghiệp dầu mỏ, cho biết trong một tuyên bố công suất đã giảm do Chính quyền Biden đã tìm cách rời khỏi nhiên liệu hóa thạch như một phần của chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto