Giá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với Iran

07:57 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 16/6 trong bối cảnh giao dịch hỗn loạn sau khi Hoa Kỳ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran, và khi thị trường năng lượng tập trung vào những lo ngại về nguồn cung đã khiến giá tăng vọt trong năm nay.
Giá dầu tăng vọt khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăngGiá dầu tăng vọt khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng
Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn "bổn phận" giúp "hạ nhiệt" giá xăng
Giá dầu phục hồi khi Hoa Kỳ áp dụng các lệnh trừng phạt mới với Iran
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đó, thị trường trượt dốc khi Mỹ, Anh và Thụy Sĩ tăng lãi suất gây lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao sau ở mức 119,81 USD/thùng, tăng 1,30 USD tương đương 1,1%, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn đạt 2,27 USD, tương đương 2%, ở mức 117,58 USD/thùng. Sau đợt bán tháo ban đầu, người mua đã quay trở lại thị trường vì hầu hết các nhà dự báo cho rằng nguồn cung sẽ tiếp tục khan hiếm trong vài tháng tới.

Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures cho biết: “Rất nhiều trong số đó chỉ là vấn đề nguồn cung và cần phải được giải quyết. Hiện tại, nhu cầu toàn cầu không hề suy giảm nên bất kỳ đợt bán tháo nào sẽ được coi là cơ hội và đó thực sự là những gì chúng ta đã thấy ngày hôm nay".

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, họ dự kiến ​​nhu cầu sẽ tăng hơn nữa vào năm 2023, tăng hơn 2% lên mức kỷ lục 101,6 triệu thùng mỗi ngày. Lạc quan rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ phục hồi khi nước này nới lỏng các hạn chế COVID-19 cũng đang hỗ trợ giá.

Các nhà phân tích cho biết giá đã tăng do quyết định của Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc, Tiểu vương quốc và Iran giúp xuất khẩu hóa dầu của Iran.

Ngoài ra, sản lượng dầu của Libya đã giảm xuống còn 100.000 - 150.000 thùng/ngày, một phần nhỏ so với mức 1,2 triệu thùng/ngày được thấy vào năm ngoái, và các nhà phân tích vẫn lo ngại rằng nước này có thể gặp vấn đề liên tục trong việc cung cấp dầu trong bối cảnh bất ổn.

Giá đã giảm hơn 2% trong một đêm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất cơ bản lên 0,75%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto