Shell tạm hoãn bán tài sản dầu mỏ ở Nigeria

19:00 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell đã đình chỉ quyết định thoái vốn tài sản dầu mỏ trên đất liền ở Nigeria của mình, thay vào đó chọn tuân thủ kết quả phán quyết của Tòa án Tối cao về vụ rò rỉ dầu do một cộng đồng ở Bang Bayelsa đệ trình.
Trữ lượng dầu có thể phục hồi trên toàn cầu giảm 9%Trữ lượng dầu có thể phục hồi trên toàn cầu giảm 9%
Châu Á háo hức mua dầu của NgaChâu Á háo hức mua dầu của Nga
Shell tạm hoãn bán tài sản dầu mỏ ở Nigeria
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo của ICIR, quyết định trên của công ty có trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Năm 1/7 và được ký bởi Giám đốc điều hành của Công ty Phát triển Dầu khí Shell ở Nigeria (SPDC) và Chủ tịch của các công ty Shell ở Nigeria - Osagie Okunbor.

“Shell hoan nghênh quyết định của Tòa án Tối cao Nigeria xét xử đơn kháng cáo của Công ty Phát triển Dầu khí Shell ở Nigeria (SPDC) trong vụ kiện này. Cho đến khi nhận được kết quả đơn kháng cáo của SPDC, Shell sẽ không thoái vốn cổ phần của mình tại SPDC”, theo tuyên bố của công ty.

Trước đó, Tòa phúc thẩm và Tòa án cấp cao liên bang, Owerri, đã trao khoản bồi thường trị giá 1,95 tỷ đô la cho 88 cộng đồng ở Rivers State vì sự cố tràn dầu năm 2019, gây thiệt hại cho các trang trại và đường thủy của họ và Shell đã bị đổ lỗi về vụ tràn dầu này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto