Trữ lượng dầu có thể phục hồi trên toàn cầu giảm 9%

11:30 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo phân tích của Rystad Energy, trữ lượng dầu có thể phục hồi đã giảm khoảng 152 tỷ thùng kể từ năm ngoái, trong khi khối lượng chưa được phát hiện đã giảm mạnh do nhu cầu khai thác giảm.
OPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương TâyOPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương Tây
OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8
Trữ lượng dầu có thể phục hồi trên toàn cầu giảm 9%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà phân tích năng lượng có trụ sở tại Oslo này cho biết, lượng dầu có thể thu hồi toàn cầu hiện ước tính đạt 1,572 tỷ thùng, giảm gần 9% so với năm ngoái và giảm 152 tỷ thùng so với tổng khối lượng vào năm 2021.

“Dầu có thể thu hồi” tương ứng với khối lượng có thể được sản xuất về mặt kỹ thuật và thương mại, bao gồm cả khối lượng trong các mỏ hiện có, các phát hiện và các phát hiện có rủi ro trong tương lai.

Sự sụt giảm này bắt đầu từ 30 tỷ thùng được khai thác vào năm ngoái, cộng với việc giảm đáng kể các nguồn tài nguyên chưa được khám phá khoảng 120 tỷ thùng, dựa trên các ước tính được đưa ra vào ngày 1/1/2022.

Sự sụt giảm lớn nhất được chứng kiến tại lĩnh vực dầu ngoài khơi của Mỹ, nơi 20 tỷ thùng dầu sẽ vẫn nằm trong lòng đất, phần lớn là do lệnh cấm cho thuê đất của liên bang.

Trong số 1,572 tỷ thùng dầu có thể thu hồi về mặt kỹ thuật, chỉ khoảng 1.200 tỷ thùng có khả năng đạt hiệu quả kinh tế trước năm 2100 với giá 50 USD/thùng, Rystad lưu ý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto