Nhà máy lọc dầu lớn nhất Mexico đã mở cửa nhưng chưa đi vào hoạt động

10:00 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã chính thức khai trương một nhà máy lọc dầu lớn mới vào hôm 1/7, một dự án có ý nghĩa đối với nhà lãnh đạo cánh tả sẽ giúp đất nước cắt giảm sự phụ thuộc lâu dài vào nguồn cung cấp xăng và dầu diesel của nước ngoài.
Trung Quốc vận hành nhà máy lọc dầu thông minh đầu tiên với Internet công nghiệp 5G+Trung Quốc vận hành nhà máy lọc dầu thông minh đầu tiên với Internet công nghiệp 5G+
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuấtNhà máy lọc dầu lớn thứ hai của Venezuela ngừng sản xuất
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Mexico đã mở cửa nhưng chưa đi vào hoạt động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà máy lọc dầu Olmeca do công ty dầu khí nhà nước Pemex sở hữu và vận hành vượt ngân sách hàng tỷ đô la và vẫn đang trong quá trình xây dựng, nhưng điều đó không ngăn được Lopez Obrador gây chú ý cho buổi lễ khánh thành hoành tráng tại cơ sở được xây dựng ngay gần cảng Dos Bocas ven biển vịnh ở bang Tabasco.

Trong một bài phát biểu, Tổng thống Mexico Lopez Obrador bác bỏ những chỉ trích cho rằng nhiên liệu hóa thạch không còn là một phần của tương lai năng lượng của Mexico, đồng thời chỉ trích các chính phủ trong quá khứ vì đã không xây dựng một nhà máy lọc dầu mới trong gần 4 thập kỷ.

Lopez Obrador cho biết: “Trong suốt thời gian qua, họ đặt cược vào việc bán dầu thô và sau đó mua xăng, dầu diesel và các loại nhiên liệu khác ở nước ngoài”.

Nhưng các quan chức cho biết nhà máy lọc dầu Olmeca có thể sẽ không sẵn sàng để bắt đầu sản xuất nhiên liệu động cơ cho đến năm 2023, vì cần phải có nhiều tháng thử nghiệm sau khi việc xây dựng hoàn tất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto