Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (25/4 - 1/5): Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" phương Tây

03:00 | 02/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được; Nguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngại; Châu Âu đối mặt suy thoái kinh tế và giá năng lượng cao kỷ lục nếu "từ bỏ" Nga...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
aaa
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

EU cân nhắc giải pháp đối phó với các quy tắc khẩn cấp nhằm lấp đầy kho nhiên liệu

Các nước EU đang đàm phán các quy tắc được đề xuất, yêu cầu họ phải lấp đầy kho khí đốt của mình ở mức ít nhất 90% công suất trước ngày 1/11 mỗi năm từ năm 2023 và 80% trong năm nay, một nỗ lực nhằm giảm đòn bẩy của Nga vốn cung cấp khoảng 40% khí đốt của EU.

Châu Âu đối mặt suy thoái kinh tế và giá năng lượng cao kỷ lục nếu "từ bỏ" Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đe dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt sang châu Âu nếu các quốc gia “không thân thiện” - bao gồm tất cả các nước thuộc EU - không bắt đầu trả bằng đồng rúp cho hợp đồng khí đốt.

Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây

Gazprom (GAZP.MM) của Nga đã cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria vào hôm 27/4 vì từ chối thanh toán bằng đồng rúp, đồng thời đe dọa sẽ làm điều tương tự với những nhà nhập khẩu khác nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc xung đột của Moscow vào Ukraine.

Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC), Ursula von der Leyen, cho biết tuyên bố của Gazprom về việc ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được.

Nga cảnh báo Ba Lan, Bulgaria về việc cắt giảm nguồn cung khí đốt

Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom (GAZP.MM) đã thông báo với Ba Lan và Bulgaria rằng họ sẽ ngừng cung cấp khí đốt từ hôm 27/4, trong sự leo thang lớn giữa Nga với phương Tây về cuộc xung đột Ukraine.

Nguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngại

Vào ngày 26/4, Gazprom đã gửi thông báo cho các công ty nhập khẩu của Ba Lan và Bungari về việc ngừng cung cấp khí đốt bắt đầu từ ngày 27/4 do họ từ chối thực hiện các khoản thanh toán bằng đồng rúp của Nga.

Uniper của Đức ước tính phí tổn thất liên quan đến Nord Stream 2 và Unipro ở mức 2 tỷ euro

Uniper SE nắm giữ 83,73% cổ phần trong công ty sản xuất điện Unipro của Nga. Uniper dự kiến ​​khoản phí tổn thất khoảng 2 tỷ euro vào năm 2022, chủ yếu liên quan đến khoản vay đầu tư vào Nord Stream 2 và công ty con Unipro tại Nga của Uniper, Đức đưa tin vào hôm 27/4.

OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng sản lượng dầu cho tháng 6

Kế hoạch khôi phục sản lượng dầu 432.000 thùng/ngày trong tháng 6 vẫn là lựa chọn quan trọng cho hội nghị Bộ trưởng OPEC+ vào tháng 5, một nguồn tin trong phái đoàn nói với TASS. "Khả năng cao nhất là chúng tôi sẽ giữ nguyên kế hoạch hiện tại cho tháng 6".

Ngành công nghiệp dầu khí "bùng nổ" bất chấp mục tiêu Net Zero

Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đều đang vững bước trên con đường hướng tới một nền kinh tế phát thải ròng bằng "0". Điều này đã được các quan chức của cả hai bên bờ Đại Tây Dương làm rõ bất chấp việc EU săn tìm nhiều khí đốt hơn và chính quyền Biden kêu gọi sản xuất nhiều dầu hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng (t.h)