Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được

07:00 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC), Ursula von der Leyen, cho biết tuyên bố của Gazprom về việc ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được.
Mỹ đang tăng sản lượng dầu và khí đốt để bù đắp cho 1 triệu thùng dầu của Nga mất đi mỗi ngàyMỹ đang tăng sản lượng dầu và khí đốt để bù đắp cho 1 triệu thùng dầu của Nga mất đi mỗi ngày
Dòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine tăng giảm thất thườngDòng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine tăng giảm thất thường
Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC) - Ursula von der Leyen

Tuyên bố của Gazprom về việc đơn phương cắt nguồn cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng ở châu Âu là một nỗ lực khác của Nga nhằm sử dụng khí đốt như một công cụ tống tiền. "Điều này là không chính đáng và không thể chấp nhận được”, bà nói.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom đã thông báo với Ba Lan và Bulgaria rằng họ sẽ ngừng cung cấp khí đốt từ hôm 27/4. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các quốc gia mà ông cho là "không thân thiện" mở tài khoản tại ngân hàng Gazprombank và thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro hoặc USD sẽ được chuyển đổi thành rúp.

Ba Lan là một đối thủ chính trị trung thành của Moscow. Công ty khí đốt của Ba Lan PGNiG, có hợp đồng khí đốt với Nga sẽ hết hạn vào cuối năm nay, cho biết họ sẽ không tuân thủ kế hoạch thanh toán mới và sẽ không gia hạn hợp đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto