Mỹ đang tăng sản lượng dầu và khí đốt để bù đắp cho 1 triệu thùng dầu của Nga mất đi mỗi ngày

03:00 | 27/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 25/4, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu và khí đốt của Mỹ đang tăng và sẽ tiếp tục tăng để bù đắp cho 1 đến 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày đã bị rút khỏi thị trường sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.
EU cân nhắc giải pháp đối phó với các quy tắc khẩn cấp nhằm lấp đầy kho nhiên liệuEU cân nhắc giải pháp đối phó với các quy tắc khẩn cấp nhằm lấp đầy kho nhiên liệu
Áo: Trở ngại lớn của châu Âu trên con đường thoát ly khỏi khí đốt của NgaÁo: Trở ngại lớn của châu Âu trên con đường thoát ly khỏi khí đốt của Nga
Nga duy trì công thức giá khí đốt ưu đãi cho ArmeniaNga duy trì công thức giá khí đốt ưu đãi cho Armenia
Thị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bánThị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bán
Châu Âu yêu cầu Nga bơm tăng khí đốtChâu Âu yêu cầu Nga bơm tăng khí đốt
Mỹ đang tăng sản lượng dầu và khí đốt để bù đắp cho 1 triệu thùng dầu của Nga mất đi mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Jennifer Granholm nói với CNBC rằng mức tăng dầu của Mỹ ra thị trường sẽ là khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày. Chính quyền Mỹ dự kiến sản lượng dầu trong nước cũng sẽ tăng trong những tháng tới để giúp ổn định giá dầu thô và xăng dầu.

“Đó là lý do tại sao có lẽ bạn đang thấy giá chững lại", Granholm nói về tác động của việc giải phóng nguồn cung đối với giá dầu.

Granholm cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu và trong nước có thể phản ứng nếu châu Âu cấm nhập khẩu dầu thô của Nga. “Nếu họ quyết định một số hình thức cấm dầu, thì chắc chắn sẽ có tác động đến giá”, bà nói.

Người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chịu một chút cái giá đó, coi như một sự hy sinh khi thế giới cứng rắn hơn với Nga, Granholm nói, nhưng chính quyền Biden muốn đảm bảo rằng lệnh cấm đó có thể gây ra ít tác động, "đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp hơn thuộc tầng lớp trung lưu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto