Áo: Trở ngại lớn của châu Âu trên con đường thoát ly khỏi khí đốt của Nga

13:57 | 26/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Áo Leonore Gewessler nói với Kurier rằng Áo phụ thuộc quá mức vào nguồn cung khí đốt của Nga.
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Dòng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Ukraine nhích nhẹDòng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Ukraine nhích nhẹ
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Áo: Trở ngại lớn của châu Âu trên con đường thoát ly khỏi khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Áo phụ thuộc quá mức vào nguồn cung khí đốt của Nga. Sự phụ thuộc của chúng tôi là 80%. Đây là tỷ lệ không những không được hạ thấp trong những năm gần đây, mà càng tăng lên do bàn tay của các chính trị gia. Mọi thứ nên được hành động ngay bây giờ để độc lập khỏi việc nhập khẩu của Nga". Gewessler nói.

Bộ trưởng này cho biết Áo đang ở một vị trí phức tạp vì phụ thuộc vào các đường ống dẫn khí đốt, không giáp biển và không thể tiếp cận các bến cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

"Chúng tôi đang tìm cách để giảm tiêu thụ khí đốt, giảm phụ thuộc vào khí đốt và dầu của Nga, để sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo", Bộ trưởng lưu ý.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh