Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana

10:05 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Guyana đã bán cổ phần dầu thô đầu tiên của mình từ cơ sở sản xuất ngoài khơi mới nhất của đất nước cho Exxon Mobil (XOM.N) với giá khoảng 106 triệu USD. Thông tin từ chính phủ cho biết.
Exxon lên kế hoạch phát triển mỏ dầu Sakhalin-1 ở NgaExxon lên kế hoạch phát triển mỏ dầu Sakhalin-1 ở Nga
Exxon đang tìm cách bán tài sản đá phiến để tập trung vào cát dầuExxon đang tìm cách bán tài sản đá phiến để tập trung vào cát dầu
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một trong những quốc gia nghèo nhất Nam Mỹ, Guyana có kế hoạch sử dụng tiền thu được từ dầu mỏ trong thời gian ngắn hạn để xây dựng đường xá, cầu, nhà ở, nhà máy điện chạy bằng khí đốt và các dự án năng lượng mặt trời. Dự án sẽ đạt công suất 220.000 thùng/ngày (bpd) trong quý thứ ba.

Theo Bộ Tài nguyên Guyana, lô hàng trị giá 1 triệu thùng của loại dầu thô mới, được gọi là Unity Gold, đã được bán thông qua một quy trình đấu thầu cạnh tranh mà Exxon đã thắng với giá thầu 106 USD/thùng, theo Bộ Tài nguyên Guyana.

"Giá thầu của công ty liên kết ExxonMobil là tốt nhất về chênh lệch giá đối với dầu thô và việc nâng giá này sẽ không phải chịu phí tiếp thị đối với người nâng", chính phủ cho biết trong thông báo vào cuối ngày 23/4. Exxon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Theo dữ liệu theo dõi tàu Refinitiv Eikon, dầu sẽ được vận chuyển trên tàu chở dầu Suezmax gắn cờ Bahamas, đến vùng biển Guyan vào ngày 18/4, lưu trữ và hạ tải nổi Liza Unity (FPSO).

Tháng trước, Exxon công ty vận hành dự án ngoài khơi Liza cho biết, họ và các đối tác CNOOC (0883.HK) và Hess Corp (HES.N) có kế hoạch sẽ sản xuất 1,2 triệu thùng/ngày dầu và khí đốt ngoài khơi Guyana vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto