Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"

14:00 | 24/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: Pháp thúc giục EU cấm dầu thô của Nga; Giá dầu giảm gần 5% hằng tuần do lo ngại về tăng trưởng; Hoa Kỳ mâu thuẫn giữa mục tiêu khí hậu và nhu cầu thực tế về năng lượng...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với ngành năng lượng NgaNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với ngành năng lượng Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom không đặt thêm công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu

Theo dữ liệu của Sàn giao dịch RBP, cuộc đấu giá để có thêm công suất vận chuyển khí đốt qua Ukraine đã bị hủy bỏ. Gazprom đã không đặt thêm công suất vận chuyển khí tự nhiên qua Ba Lan qua đường ống dẫn khí Yamal - châu Âu vào tháng 5.

Pháp thúc giục EU cấm dầu thô của Nga

Hôm thứ Ba 19/4, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết Liên minh châu Âu đang nỗ lực cấm nhập khẩu dầu của Nga. Ông nói Tổng thống Emmanuel Macron của Pháp muốn có một động thái như vậy.

Đức đang nhanh chóng đưa ra các biện pháp tự chủ nguồn năng lượng

Cuộc chiến ở Ukraine buộc Đức phải suy nghĩ triệt để về chính sách năng lượng của mình, do nước này phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Ukraine vận động hành lang cắt giảm các lô hàng khí đốt Nord Stream 1 của Nga

Ukraine đang làm việc để thuyết phục các đồng minh phương Tây chuyển các chuyến hàng khí đốt tự nhiên của Nga từ đường ống Nord Stream 1 sang đường ống của Ukraine, làm tăng đòn bẩy của Kyiv trong cuộc xung đột với Nga, các quan chức năng lượng cho biết.

Giá dầu giảm gần 5% hằng tuần do lo ngại về tăng trưởng

Giá dầu sụt giảm vào hôm 22/4, báo lỗ hàng tuần gần 5% do triển vọng tăng trưởng toàn cầu yếu hơn, lãi suất cao hơn và lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc làm ảnh hưởng tới nhu cầu ngay cả khi Liên minh châu Âu xem xét lệnh cấm đối với dầu của Nga sẽ thắt chặt nguồn cung.

Hoa Kỳ: Mâu thuẫn giữa mục tiêu khí hậu và nhu cầu thực tế về năng lượng

Khi còn là một ứng cử viên, Tổng thống Joe Biden đã biến chính sách năng lượng với ưu tiên đặc biệt cho biến đổi khí hậu trở thành một trụ cột trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của ông, hứa hẹn sẽ khử cacbon cho nền kinh tế Hoa Kỳ, chấm dứt hoạt động khoan dầu trên đất công và dẫn dắt thế giới trong một sự thay đổi lịch sử khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Giám đốc điều hành Lukoil của Nga từ chức khi bị phương Tây trừng phạt

Nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của Nga - Lukoil PJSC cho biết: Giám đốc điều hành Vagit Alekperov sẽ từ chức trong một dấu hiệu mới nhất về áp lực ngày càng tăng đối với ngành năng lượng của quốc gia kể từ cuộc xung đột Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng (t.h)