Pháp thúc giục EU cấm dầu thô của Nga

16:30 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 19/4, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết Liên minh châu Âu đang nỗ lực cấm nhập khẩu dầu của Nga. Ông nói Tổng thống Emmanuel Macron của Pháp muốn có một động thái như vậy.
Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5Iraq có thể đưa ra quyết định về thỏa thuận khí đốt với Halliburton vào tháng 5
Giá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trướcGiá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trước
Na Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mớiNa Uy thiết lập kỷ lục xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt mới
Nga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở CyprusNga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở Cyprus
Pháp thúc giục EU cấm dầu thô của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tôi hy vọng trong những tuần tới, chúng tôi sẽ thuyết phục các đối tác châu Âu ngừng nhập khẩu dầu của Nga", Le Maire nói với đài phát thanh Europe 1 của Pháp, theo Reuters.

“Chúng tôi luôn giữ quan điểm rằng chúng tôi muốn có một lệnh cấm vận đối với than đá, và chúng tôi đã làm được điều đó”, Bộ trưởng nói và cho biết việc ngừng nhập khẩu dầu từ Nga đã trở nên “cần thiết hơn bao giờ hết” vì nó “sẽ làm suy yếu nguồn tài chính cho xung đột ở Ukraine”.

Trong khi đó, hôm thứ Hai 18/4 Tổng thống Pháp cho biết Pháp không cần khí đốt của Nga và sẽ tiếp tục thúc đẩy các biện pháp trừng phạt đối với nguồn cung khí đốt của nước này.

"Châu Âu phụ thuộc vào khí đốt của Nga ... nhưng Pháp không cần nó", Macron nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình France 5, đồng thời cho biết thêm rằng Paris đang hợp tác để mua khí đốt từ các nước khác.

Đầu tháng 4, Macron hối thúc Liên minh châu Âu hạn chế nhập khẩu dầu và than của Nga. Nga cung cấp khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên của EU và cung cấp khoảng một phần ba nhu cầu dầu của khối này.

Trong tháng này, Liên minh châu Âu đã thông qua lệnh cấm đối với than của Nga, nhưng không thể đạt được thỏa thuận về lệnh cấm vận dầu khí. Nhiều quốc gia EU phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, trong khi một số quốc gia không có giải pháp thay thế, không có biển và do đó không thể tiếp nhận khí đốt hóa lỏng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto