Nga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở Cyprus

03:08 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành tàu chở dầu của Nga Sovcomflot PJSC sẽ đóng cửa trung tâm thanh toán có trụ sở tại Cyprus do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga vì xung đột ở Ukraine.
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?Tại sao LNG khó tiếp cận châu Âu?
Nga: Hãng tàu chở dầu Sovcomflot có thể bị đóng cửa ở Cyprus
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trung tâm thanh toán có trụ sở tại Cyprus có thể đóng cửa vào ngày 15/5 và Sovcomflot có thể chuyển nhiệm vụ của mình sang một quốc gia châu Á, một trong những người đề nghị giấu tên cho biết vì chưa có quyết định nào được công bố. Tập đoàn SCF cho biết họ đã thành lập đơn vị tại Síp vào năm 2005 để xử lý quản lý tài chính, kế toán và báo cáo hợp nhất.

Sovcomflot vận hành khoảng 110 tàu chở dầu, theo dữ liệu từ Clarksons Research Services Ltd., một đơn vị của nhà môi giới tàu lớn nhất thế giới. Các tàu này có nhiều loại từ tàu nhỏ chở các sản phẩm dầu đến tàu khổng lồ có thể chở hơn 2 triệu thùng dầu thô, dữ liệu theo dõi tàu cho thấy.

Theo Clarksons, công ty có 52 chiếc Aframax trở thành chủ sở hữu lớn nhất của những chiếc tàu như vậy trên thế giới. Các tàu cỡ trung thường hoạt động ở Địa Trung Hải, Biển Bắc, Biển Đen và vùng Baltic.

Sovcomflot sẽ là công ty lớn thứ hai của Nga đóng cửa tại Cyprus, một phần của Liên minh châu Âu. RCB Bank Ltd. đã đóng cửa các hoạt động ngân hàng của mình vào cuối tháng 3, sau khi Ngân hàng VTB PJSC của Nga bán cổ phần của mình trong bên cho vay, do các lệnh trừng phạt của EU và Hoa Kỳ liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto