Giá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trước

09:56 | 20/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng khoảng 1% hôm 20/4, lấy lại một số khoản lỗ trong phiên trước do lo ngại về nhu cầu năng lượng sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế.
Giá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của NgaGiá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của Nga
OPEC và IEA điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầuOPEC và IEA điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầu
Giá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trước
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu đã được bù đắp bởi triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau các lệnh trừng phạt đối với Nga, nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới và là nhà cung cấp chính của châu Âu, sau cuộc tiến quân vào Ukraine.

"Giá năng lượng cao hơn có thể kích hoạt phân chia nhu cầu", ANZ Research cho biết trong một lưu ý. "Mặt khác, cách tiếp cận COVID-19 của Trung Quốc và các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt đang khiến triển vọng nhu cầu giảm bớt".

Dầu thô Brent giao sau tăng 96 cent, tương đương 0,9%, lên 108,21 USD/thùng vào lúc 00:04 GMT.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng trước, hết hạn vào 20/4, tăng 1,19 USD tương đương 1,2%, lên 103,75 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng thứ hai tăng 1,18 USD, tương đương 1,2%, lên 103,23 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đều giảm 5,2% trong giao dịch đầy biến động vào hôm 19/4.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm 19/4 đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu gần 1%, với lý do tác động kinh tế của cuộc chiến của Nga ở Ukraine, cảnh báo rằng lạm phát hiện là "mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại" đối với nhiều quốc gia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy