Giá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của Nga

16:00 | 18/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trong ngày 18/4 do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và Nga cảnh báo về khả năng tăng giá kỷ lục nếu nhiều quốc gia cấm năng lượng của nước này.
Mỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống BidenMỹ tiếp tục khoan dầu khí trên đất công bất chấp cam kết của Tổng thống Biden
OPEC và IEA điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầuOPEC và IEA điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầu
Mexico: Pemex đã được kiểm soát được hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Salina CruzMexico: Pemex đã được kiểm soát được hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Salina Cruz
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (11/4 - 17/4): Lệnh cấm nguồn năng lượng từ Nga sẽ dẫn đến "thảm kịch kinh tế và năng lượng"?
Giá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu WTI tăng 1,2% lên mức 108,21 USD/thùng vào lúc 8h56 sáng theo giờ Singapore sau khi tăng cao nhất trong hai tháng vào tuần trước. Dầu Brent tăng hơn 1,5% ở mức 113,39 USD.

Hai cảng của Libya đã buộc phải ngừng nạp dầu sau các cuộc biểu tình phản đối Thủ tướng Abdul Hamid Dbeibah, với sản xuất bị ngừng tại El Feel - mỏ dầu có sản lượng 65.000 thùng/ngày. Cấu trúc thị trường của dầu thô đã đi sâu hơn vào mô hình tăng giá, với sự thúc đẩy của Brent tăng trở lại trên 1 USD/thùng.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói nếu nhiều quốc gia cấm dòng năng lượng của Nga, giá có thể "vượt quá" mức cao lịch sử. Mỹ và Anh đã cấm dầu thô từ nước này sau cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine, và Liên minh châu Âu bị gây áp lực phải tuân theo.

Dầu đã tăng giá trong năm nay trong bối cảnh giao dịch đầy biến động do cuộc xung đột ở Ukraine làm gián đoạn nguồn cung trên thị trường toàn cầu vốn đã chật hẹp. Giá dầu tăng đã khiến Mỹ và các đồng minh của họ tuyên bố giải phóng hàng triệu thùng từ các nguồn dự trữ chiến lược để kiềm chế áp lực lạm phát. OPEC và các đối tác đã từ chối tăn tốc độ khôi phục sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh