Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga

10:00 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lệnh cấm vận của EU đối với dầu và khí đốt nhập khẩu của Nga có thể gây hại cho nền kinh tế toàn cầu, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ nói.
Châu Âu: Kế hoạch giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga liệu có khả thi?Châu Âu: Kế hoạch giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng Nga liệu có khả thi?
Giá năng lượng là Giá năng lượng là "mối quan tâm lớn" đối với Nam Phi
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine giảmXuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine giảm
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngày 21/4, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết lệnh cấm hoàn toàn của châu Âu đối với dầu và khí đốt của Nga sẽ “rõ ràng” làm tăng giá dầu toàn cầu và có thể gây hại cho châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và Bộ trưởng Tài chính Sergiy Marchenko tại Washington, Yellen nói lệnh cấm như vậy cuối cùng có thể gây hại nhiều hơn có lợi.

“Nó thực sự có thể có rất ít tác động tiêu cực đối với Nga, bởi vì mặc dù Nga có thể xuất khẩu ít hơn, nhưng cái giá mà họ nhận được cho hàng xuất khẩu của mình sẽ tăng lên”, bà nói, được AFP trích dẫn.

Cảnh báo của Yellen được đưa ra trong bối cảnh các nước lớn ở châu Âu, bao gồm cả Đức, đang kêu gọi ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu năng lượng của Nga. Trong tháng này, EU đã thông qua lệnh cấm đối với than của Nga, nhưng không thể đạt được thỏa thuận về lệnh cấm vận dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.

Ngày 20/4, Berlin cho biết họ sẽ ngừng nhập khẩu dầu từ Nga vào cuối năm nay. Việc ngừng nhập khẩu khí đốt là khó khăn hơn đối với Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung từ Nga. Matxcơva cung cấp khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên cho EU và khoảng một phần ba lượng dầu của khối này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto