Giá năng lượng là "mối quan tâm lớn" đối với Nam Phi

16:00 | 24/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Tài chính Enoch Godongwana cho biết hôm 22/4: Giá năng lượng đã tăng vọt kể từ xung đột Nga - Ukraine là một "mối quan tâm lớn" đối với nền kinh tế Nam Phi, trong khi vẫn còn quá sớm để định lượng tác động của trận lũ lụt kinh hoàng tuần trước.
Giá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở LibyaGiá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở Libya
Trung Quốc: Sản lượng của nhà máy lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng quaTrung Quốc: Sản lượng của nhà máy lọc dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua
Giá năng lượng là
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Godongwana cho biết: Tại Cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, liệu giá cao của các mặt hàng mà Nam Phi xuất khẩu bao gồm cả kim loại vàng và bạch kim có chống lại được lạm phát đã và đang gia tăng.

Lạm phát đã gia tăng trên toàn thế giới sau xung đột Nga - Ukraine vào ngày 24/2, đặc biệt là lương thực, phân bón và nhiên liệu với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất sau đó và việc hạn chế vì Covid-19 ở Trung Quốc gây thêm áp lực cho nền kinh tế toàn cầu.

"Giá năng lượng là mối quan tâm lớn đang lan rộng trên nền kinh tế toàn thế giới. Chúng đẩy giá thực phẩm lên cao. Nó đang trở thành một mối đe dọa đáng lo ngại".

Gián đoạn hoạt động của cảng Durban do lũ lụt gây ra, khiến 435 người thiệt mạng và gây thiệt hại ít nhất 10 tỷ rand (640 triệu USD) cơ sở hạ tầng ở tỉnh KwaZulu-Natal, sẽ hạn chế lợi ích của xuất khẩu hàng hóa. Vẫn còn quá sớm để ước tính tác động của lũ lụt đối với nền kinh tế rộng lớn hơn.

Đồng rand của Nam Phi từng là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất trên thế giới trong năm nay nhờ xuất khẩu kim loại, nhưng đã giảm 7% trong tuần này do lũ lụt và cắt điện nghiêm trọng từ lâu đã kìm hãm nền kinh tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy