Giá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở Libya

08:06 | 22/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 21/4, do lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt khi Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị một lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga có thể sẽ còn hạn chế hơn nữa về ngành thương mại dầu trên toàn thế giới.
Giá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của NgaGiá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của Nga
Giá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trướcGiá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trước
Giá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở Libya
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,53 USD, đóng cửa ở mức 108,33 USD/thùng, sau khi đạt mức cao 109,80 USD/thùng trước đó. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Hoa Kỳ kết thúc tăng 1,60 USD, tương đương 1,6%, lên 103,79 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất là 105,42 USD/thùng trước đó.

Người mua cũng phản ứng với tình trạng gián đoạn nguồn cung liên tục ở Libya, nơi đang mất hơn 550.000 thùng dầu mỗi ngày do sản lượng dầu bị phong tỏa tại các mỏ chính và bến xuất khẩu.

Dầu Brent đã tăng gần 8% trong 7 ngày giao dịch qua nhưng đà phục hồi diễn ra với tốc độ chậm chạp, không giống như sự điên cuồng đi kèm với các động thái vào cuối tháng 2 khi Nga tiến quân vào Ukraine.

Thị trường đã bán tháo phần nào sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm 21/4 rằng: EU cần phải cẩn thận về lệnh cấm hoàn toàn đối với năng lượng nhập khẩu của Nga vì nó có thể khiến giá dầu tăng đột biến.

EU vẫn đang cân nhắc một lệnh cấm như vậy đối với cuộc xung đột giữa Nga vào Ukraine, mà Moscow gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa nước láng giềng.

Thị trường đang cân nhắc khả năng trong tương lai, tăng trưởng chậm lại hoặc nguồn cung bổ sung có thể làm suy yếu trường hợp tăng giá đối với dầu. Tuy nhiên, trong khi đó thị trường vẫn eo hẹp. Dự trữ nhiên liệu chưng cất của Hoa Kỳ đang ở gần mức thấp nhất trong 14 năm, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm 20/4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy