Giá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của Nga

09:05 | 21/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu gần như không thay đổi vào hôm 20/4 do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu đình trệ đang đè nặng lên việc nguồn cung bị thắt chặt.
Giá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trướcGiá dầu tăng 1% sau khi giảm trong phiên trước
Giá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của NgaGiá dầu tăng vọt đầu tuần do nguồn cung từ Libya bị gián đoạn và những cảnh báo của Nga
Giá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent giao sau giảm 45 cent, tương đương 0,4% xuống 106,80 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng trước hết hạn vào 20/4 tăng 19 xu lên 102,75 USD/thùng, giá không đổi.

Giá dầu đã được hỗ trợ bởi triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau các lệnh trừng phạt chống lại Nga (nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới và là nhà cung cấp chính của châu Âu) về cuộc xung đột với Ukraine, mà Moscow gọi là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Khi cuộc chiến Ukraine leo thang, khả năng kéo dài thời gian xung đột gia tăng và khả năng mất nguồn cung của Nga cho thị trường sẽ tăng lên”.

Thị trường cũng được hỗ trợ bởi một báo cáo của chính phủ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 8 triệu thùng trong tuần trước, do xuất khẩu tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 2 năm. Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy.

Tuy nhiên, cả hai điểm chuẩn dầu thô đã giảm khoảng 5% vào hôm 19/4 sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu gần như toàn bộ điểm phần trăm, với lý do tác động kinh tế từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine và cảnh báo rằng lạm phát đã trở thành một "mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại" đối với nhiều nước.

Nhà phân tích Stephen Greenock của P.M cho biết: “Tăng trưởng suy yếu và áp lực lạm phát gia tăng chỉ có thể có nghĩa một điều: Bóng ma lạm phát đình trệ đang bao trùm nền kinh tế toàn cầu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy