Nga duy trì công thức giá khí đốt ưu đãi cho Armenia

10:00 | 26/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Armenia đang đáp ứng 80% nhu cầu của đất nước này và các khoản đầu tư của công ty vào nền kinh tế Armenia vượt quá 800 triệu USD.
Iraq chịu áp lực phải tăng sản lượng dầuIraq chịu áp lực phải tăng sản lượng dầu
EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?
Azerbaijan tiết lộ khối lượng khí đốt khổng lồ được khai thác tại mỏ Shah DenizAzerbaijan tiết lộ khối lượng khí đốt khổng lồ được khai thác tại mỏ Shah Deniz
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Nga duy trì công thức giá khí đốt ưu đãi cho Armenia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan tới Nga, hai nước đã đạt được thỏa thuận nhằm duy trì việc công thức giá khí đốt ưu đãi cho Armenia, Giám đốc Bộ Ngoại giao Nga Denis Gonchar nói với RIA Novosti.

“Một gói tài liệu lớn đã được ký kết trong chuyến thăm của Thủ tướng Armenia, bao gồm cả về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Những Bộ liên quan của Nga và Armenia đã bắt đầu triển khai các thỏa thuận. Chúng tôi đồng ý giữ nguyên công thức giá khí đốt ưu đãi cho những người bạn Armenia của chúng tôi”, ông nói.

Gonchar cho biết Gazprom Armenia đang đáp ứng 80% nhu cầu của đất nước này và các khoản đầu tư của công ty vào nền kinh tế Armenia vượt quá 800 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto