EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?

14:02 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Ủy ban châu Âu đã xây dựng mục tiêu cho tất cả 27 quốc gia EU cho năm 2027, đây là một mục tiêu rất tham vọng".
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Dòng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Ukraine nhích nhẹDòng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Ukraine nhích nhẹ
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Liên minh châu Âu dự định từ bỏ nguồn cung khí đốt của Nga vào năm 2027, Bộ trưởng Liên bang về Hành động Khí hậu, Môi trường, Năng lượng, Di động, Đổi mới và Công nghệ Leonore Gewessler cho biết hôm 24/4.

"Ủy ban châu Âu đã xây dựng mục tiêu cho tất cả 27 quốc gia EU cho năm 2027, đây là một mục tiêu rất tham vọng", bà nói trong một cuộc phỏng vấn với OE-24 khi được hỏi khi nào Áo sẽ từ bỏ khí đốt từ Nga.

"Mục tiêu này của EU liên quan đến tất cả các nước thành viên", bà nói và cho biết thêm "sẽ có thể đạt được nó thông qua các nỗ lực chung".

Bộ trưởng này lưu ý hiện tại nước này phụ thuộc 80% vào khí đốt của Nga. "Chúng ta nên loại bỏ nó trong thời gian ngắn vì sự phụ thuộc khiến chúng ta dễ bị tống tiền và đẩy giá cả tăng", bà giải thích.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh