Uniper của Đức ước tính phí tổn thất liên quan đến Nord Stream 2 và Unipro ở mức 2 tỷ euro

19:03 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Uniper SE nắm giữ 83,73% cổ phần trong công ty sản xuất điện Unipro của Nga.
Khí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạnKhí đốt của Nga vẫn chảy đến Ý mà không bị gián đoạn
Ba Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ ĐứcBa Lan tăng cường nguồn cung khí đốt ngược từ Đức
Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm Nga cắt khí đốt của Ba Lan và Bulgaria nhằm "trả đũa" các lệnh trừng phạt của phương Tây
Việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận đượcViệc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho các nước EU là không có căn cứ và không thể chấp nhận được
Uniper của Đức ước tính phí tổn thất liên quan đến Nord Stream 2 và Unipro ở mức 2 tỷ euro
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Uniper dự kiến ​​khoản phí tổn thất khoảng 2 tỷ euro vào năm 2022, chủ yếu liên quan đến khoản vay đầu tư vào Nord Stream 2 và công ty con Unipro tại Nga của Uniper, Đức đưa tin vào hôm 27/4.

"Thu nhập ròng chưa điều chỉnh sơ bộ trong ba tháng đầu tiên của công ty lên tới khoảng -3 tỷ euro. Thu nhập ròng dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng thêm bởi khoản phí tổn thất khoảng 2 tỷ euro, khoản vay đầu tư vào Nord Stream 2 và công ty con Unipro tại Nga của Uniper”, công ty cho biết.

Uniper SE nắm giữ 83,73% cổ phần trong công ty sản xuất điện Unipro của Nga, bao gồm 5 nhà máy nhiệt điện với tổng công suất 11.235 MW: Surgutskaya GRES-2 (5.657 MW), Berezovskaya GRES (2.400 MW), Shaturskaya GRES (1.500 MW), Smolenskaya GRES (630 MW) và Yaivinskaya GRES (1.048 MW).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto