Exxon Mobil buộc phải rời nhóm Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu

14:03 | 09/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Exxon Mobil đã bị đình chỉ khỏi Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu, một nhóm đánh thuế ủng hộ không carbon được hỗ trợ bởi các nhóm bảo tồn và một số tập đoàn lớn nhất thế giới.
Kế hoạch quản lý nhân lực của Exxon MobilKế hoạch quản lý nhân lực của Exxon Mobil
Exxon đứng đầu ước tính thu nhập quý I năm 2021Exxon đứng đầu ước tính thu nhập quý I năm 2021
Exxon Mobil buộc phải rời nhóm Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu
Exxon Mobil đã bị đình chỉ khỏi Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi một nhà vận động hành lang của Exxon bị Greenpeace bí mật ghi âm, nói rằng gã khổng lồ dầu mỏ chỉ lên tiếng ủng hộ thuế carbon, vì họ biết một chính sách như vậy gần như không thể thực hiện được.

Exxon là một trong những thành viên sáng lập của Hội đồng Lãnh đạo Khí hậu (CLC) khi nó được thành lập vào năm 2017; những người tham gia khác bao gồm BP Plc, Goldman Sachs Group Inc. và Microsoft Corp.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định đình chỉ tư cách thành viên của ExxonMobil trong cả Hội đồng Người Mỹ vì Cổ tức Carbon và chi nhánh vận động của chúng tôi”, Giám đốc điều hành CLC Greg Bertelsen cho biết trong một tuyên bố vào hôm 6/8.

Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods đã xin lỗi về những bình luận của những người vận động hành lang vào cuối tháng 6, nói rằng họ “không có cách nào đại diện cho quan điểm của công ty” và nhắc lại sự ủng hộ đối với thuế carbon.

Công ty khai thác dầu đã phải chịu áp lực lớn từ các nhà đầu tư trong việc tăng cường các nỗ lực giảm phát thải sau khi một nhà đầu tư hoạt động chiến thắng trong cuộc chiến quan trọng trong hội đồng quản trị đã thay thế 1/4 giám đốc.

Động lực cho thuế carbon đang được ủng hộ như một cách chống lại biến đổi khí hậu. Những người ủng hộ nói rằng nó sẽ khuyến khích các công ty và người tiêu dùng ít gây ô nhiễm hơn. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, tập đoàn thương mại công nghiệp dầu mỏ hùng mạnh, bao gồm Exxon trong số các thành viên của nó, đã tán thành chính sách như vậy vào đầu năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi