Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

10:41 | 27/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồngTin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng có nhiều tín hiệu khả quan trong giai đoạn đầu tiên của năm mới.

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Cụ thể, kết thúc quý I/2024, trong bối cảnh lãi suất huy động toàn ngành ngân hàng tiếp tục ở mức thấp, tiền gửi khách hàng của NCB vẫn đạt 80.160 tỷ đồng, tăng hơn 3.300 tỷ so với cuối năm 2023, tương ứng mức tăng 4,31%. Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân đạt hơn 74.500 tỷ đồng, chiếm hơn 93% tổng huy động, cho thấy lòng tin của khách hàng vào NCB ngày càng gia tăng. Cho vay khách hàng đến 31/3/2024 cũng đạt 58.376 tỷ đồng, tăng trưởng 5,2%.

Kết quả, thu nhập lãi thuần của NCB quý I/2024 đã tăng mạnh so với kết quả cuối quý IV/2023, đạt hơn 221,6 tỷ đồng. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng trưởng, đạt hơn 6,1 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán của NCB tiếp tục là điểm sáng, khi đạt thu nhập thuần lần lượt hơn 24,2 tỷ đồng và 68,5 tỷ đồng.

Tổng tài sản của NCB đến 31/3/2014 đạt hơn 96.400 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm cuối 2023. Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 31/03/2024, tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 14,06%, cho thấy ngân hàng đang duy trì một "bộ đệm thanh khoản" rất tốt so với mặt bằng chung.

Có được kết quả tích cực này là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của NCB trong việc liên tục đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng chất lượng cao thời gian qua.

Với tôn chỉ "khách hàng là trung tâm", nhiều gói giải pháp tài chính mới an toàn, linh hoạt, đổi mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của khách hàng với chính sách bán hàng hấp dẫn không ngừng được NCB ra mắt như: tính năng mở tài khoản miễn phí bằng nickname trên ngân hàng số; tính năng chia sẻ báo có đặc biệt hữu ích với các chủ cửa hàng, rút tiền mặt trên ATM không cần thẻ vật lý; mở mới thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ảo trực tuyến chỉ trong 1 phút; gói vay siêu ưu đãi cho mua, xây dựng, sửa chữa bất động sản, vay kinh doanh; trợ lực cho doanh nghiệp sản xuất với các ưu đãi hấp dẫn… Nhờ đó, NCB ngày càng được khách hàng yêu thích lựa chọn.

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Thống đốc NHNN bổ nhiệm Chánh Văn phòng, NHNN.

Tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, NHNN công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về việc tiếp nhận và bổ nhiệm bà Trần Thu Huyền giữ chức vụ Chánh Văn phòng NHNN. Thời gian giữ chức vụ của bà Trần Thu Huyền là 05 năm, kể từ ngày được tiếp nhận và bổ nhiệm;

Trước đó, VietinBank đã có thông báo về việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị đối với bà Trần Thu Huyền từ ngày 23/4. Lý do miễn nhiệm là do NHNN bổ nhiệm giữ chức vụ mới.

Bà Trần Thu Huyền sinh năm 1977, có trình độ Cử nhân Luật tại Đại học Luật Hà Nội, Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà bắt đầu công tác tại VietinBank từ năm 2001 và được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT từ ngày 24/07/2014. Như vậy, bà đã có gần 10 năm trong HĐQT VietinBank.

Trước khi được bầu vào HĐQT Ngân hàng, bà từng giữ chức vụ Phó phòng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Đào tạo VietinBank.

Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang hoàn thiện các quy định trong dự thảo thông tư về quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) để sửa đổi bổ sung Thông tư 04/2015/TT-NHNN

NHNN cho biết, Thông tư số 04 ban hành từ 2015 đã được triển khai thực hiện trong thời gian tương đối dài và một số nội dung không còn phù hợp với thực tế hoạt động của QTDND. Ví dụ như các nội dung về địa bàn hoạt động, vốn góp bổ sung, tỷ lệ tổng mức nhận tiền gửi từ thành viên trên tổng mức nhận tiền gửi của QTDND…

Theo đó, nguyên tắc xây dựng thông tư mới trên cơ sở kế thừa có chọn lọc, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định cũ, đảm bảo phù hợp với thực tiễn hoạt động và quy định về hoạt động của QTDND tại Luật Các tổ chức tín dụng.

Văn bản mới cũng được xây dựng trên tinh thần đơn giản, cụ thể, rõ ràng, thuận lợi đối với tổ chức tín dụng là hợp tác xã trong việc thực hiện, cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý, kiểm tra, thanh tra, giám sát.

Chẳng hạn như, một trong những nội dung sẽ sửa đổi là phần quy định về phạm vi điều chỉnh. Theo đó, dự thảo thông tư quy định về địa bàn hoạt động, quản trị, điều hành, kiểm soát, vốn góp, chuyển nhượng vốn góp, hoàn trả vốn góp, thành viên, đại hội thành viên, hoạt động và quyền, nghĩa vụ của QTDND.

Ban soạn thảo cho biết, một số quy định đã được thể hiện trong Luật Các tổ chức tín dụng hoặc các văn bản riêng khác nên cũng sẽ không có trong dự thảo thông tư mới. Trong đó, dự thảo không đưa quy định về giấy phép do nội dung này sẽ được quy định tại một thông tư riêng để đảm bảo sự phù hợp giữa việc cấp giấy phép của Ngân hàng Nhà nước và nghị định về điều kiện cấp giấy phép của Chính phủ, các quy định về cấp giấy phép của Ngân hàng Nhà nước./.

HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước

Theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng với tinh thần đồng hành và chia sẻ khó khăn với người lao động, từ cuối năm 2022, Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON (HD SAISON) hợp tác chặt chẽ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai Gói tín dụng ưu đãi lãi suất 10.000 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân nguồn vốn để tiếp sức đời sống tiêu dùng của công nhân, người lao động, và góp phần đẩy lùi tiến đến xóa bỏ "tín dụng đen".

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Ảnh minh họa

Nhìn lại chặng đường năm 2023, Gói tín dụng ưu đãi lãi suất 10.000 tỷ đồng đã được đánh giá cao về mặt hiệu quả với gần một triệu công nhân tại hơn 51 tỉnh thành đều bày tỏ sự vui mừng, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ khi được tiếp cận nguồn vốn vay chính thống, lãi suất thấp, chỉ bằng 50% thị trường giúp công nhân ổn định đời sống và an tâm lao động, sản xuất. Đến cuối năm 2023, HD SAISON đã giải ngân hơn 9.800 tỷ đồng.

Hành động là yêu thương. 15.000 tỷ đồng được HD SAISON thu xếp để tiếp tục hỗ trợ công nhân tránh tín dụng đen, góp phần nâng cao đời sống của công nhân. Tổng Gói tín dụng ưu đãi lãi suất tăng thêm 50%, tương đương 5.000 tỷ đồng

Nhân dịp Quốc tế Lao động, HD SAISON tiếp tục triển khai Gói tín dụng ưu đãi lãi suất lên đến 15.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023 với mong muốn giúp hàng triệu công nhân trên cả nước dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay tín chấp ưu đãi, giải ngân nhanh, thời hạn trả góp đến 24 tháng, lãi suất chỉ bằng một nửa so với thị trường… Gói tín dụng ưu đãi được HD SAISON cá nhân hóa để phù hợp với từng hoàn cảnh và nhu cầu của người lao động.

Công nhân, người lao động ở bất cứ khu vực nào đều có thể dễ dàng đăng ký Gói tín dụng ưu đãi qua nhiều phương thức, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi người như ứng dụng điện thoại của HD SAISON hoặc thông qua hơn 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính trên cả nước, đại diện của HD SAISON tại doanh nghiệp hoặc đăng ký trực tiếp với công đoàn tại nơi làm việc.

Đặc biệt, khi đăng ký vay qua ứng dụng điện thoại của HD SAISON, công nhân được trải nghiệm vay vốn công nghệ số, thao tác đơn giản, tiện lợi, bảo mật thông tin, an toàn tuyệt đối.

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco