Kế hoạch quản lý nhân lực của Exxon Mobil

19:03 | 23/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Exxon Mobil Corp. đang chuẩn bị giảm số lượng nhân viên làm việc tại các văn phòng ở Mỹ từ 5% đến 10% hằng năm trong 3 - 5 năm tới, bằng cách sử dụng hệ thống đánh giá hiệu suất của mình để loại bỏ những người hoạt động kém.
Kế hoạch quản lý nhân lực của Exxon Mobil
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc cắt giảm nhân lực sẽ nhắm vào những nhân viên được đánh giá thấp nhất so với các đồng nghiệp, lý do đó sẽ không được coi là sa thải vì thông tin không được công khai.

Mặc dù những người lao động như vậy thường được đưa vào một kế hoạch được gọi là cải thiện hiệu suất, nhưng nhiều người cuối cùng được cho là sẽ tự ra đi. Những người này cho biết hiện đang diễn ra đánh giá năm nay nhưng những nhân viên bị ảnh hưởng vẫn chưa được thông báo.

“Quá trình đánh giá hiệu suất hàng năm của chúng tôi đã diễn ra trong vài tháng qua”, phát ngôn viên Casey Norton của Exxon cho biết. “Trường hợp nhân viên không đóng góp với khả năng cao nhất của họ, họ có thể cần tham gia vào một kế hoạch cải tiến. Đây là một quá trình hàng năm đã diễn ra trong nhiều năm và nó nhằm mục đích cải thiện hiệu suất. Quá trình này không liên quan đến kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động”.

Kế hoạch năm ngoái của Exxon: Họ sẽ cắt giảm 14.000 việc làm trên toàn thế giới vào năm 2022. Đó là khoảng thời gian đầy biến động đối với Exxon, công ty vẫn đang vật lộn với thất bại từ cuộc họp thường niên vào tháng trước, khi các cổ đông từ chối ban lãnh đạo cấp cao và thay thế 1/4 nhân lực cấp cao trong hội đồng quản trị của công ty vì những lo ngại về khí hậu và tài chính.

Theo thống kê vào cuối năm ngoái Exxon có 72.000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó 40% làm việc ở Mỹ. Một số nhà giao dịch nổi tiếng cũng đã rời đi trong vài tuần qua. Mặc dù quy trình đánh giá hiệu suất chủ yếu áp dụng cho các công việc của nhân viên như trong các lĩnh vực như kỹ thuật, tài chính và quản lý dự án, không có gợi ý nào về việc khởi hành giao dịch có liên quan đến chương trình đánh giá quản lý cấp cao.

Các sáng kiến ​​cắt giảm chi phí khác của Exxon bao gồm việc tạm dừng tiền thưởng cũng như các hoạt động thi đua do nhân viên đóng góp cho các kế hoạch, giúp tiết kiệm 401 nghìn USD khi đại dịch làm giảm nhu cầu dầu thô, khiến công ty bị lỗ kỷ lục hàng năm.

Exxon từ bỏ cổ phần ở GhanaExxon từ bỏ cổ phần ở Ghana
Exxon dự kiến chi trả 200 triệu USD cho cắt giảm việc làmExxon dự kiến chi trả 200 triệu USD cho cắt giảm việc làm

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy