[Dự báo] Giá dầu thô WTI có thể bật tăng trong tuần này

15:49 | 15/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần vừa qua, giá dầu thô tăng gần 5% sau khi thị trường đã “tiêu thụ” các thông tin cơ bản của tuần trước đó và bứt phá mạnh trong phiên cuối tuần khi phá vỡ thành công vùng kháng cự 58.70.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chúng tôi dự đoán giá dầu thô WTI có thể sẽ đạt mức 63 USD/thùng trong tuần này nếu như có thêm thông tin hỗ trợ và nỗi lo về nguồn cung tiếp tục đè nặng lên thị trường. Hiện tại, Saudi Arabia và Iraq đã bắt đầu cắt giảm sản lượng để thắt chặt nguồn cung và bù đắp cho việc sản xuất quá mức trong năm ngoái.

Giá sẽ tiếp tục được hỗ trợ nếu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) xem xét cắt giảm sản lượng ở mức hiện tại. Tuy nhiên, trong tuần trước OPEC giảm kỳ vọng phục hồi nhu cầu trong năm 2021 xuống 5.79 triệu thùng/ngày, thấp hơn 110,000 thùng/ngày so với dự báo trước đó. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nguồn cung vẫn vượt xa nhu cầu mặc dù vaccine đã được triển khai rộng rãi. Hai thông tin trên sẽ khiến giá dầu chưa thể tăng mạnh.

Trong khi đó, các số liệu từ Trung Quốc – nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, không cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Số lượng người đi du lịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán giảm mạnh 70% so với 2 năm trước do các biện pháp phong tỏa của chính phủ. Điều này có thể gây ra lo ngại về nhu cầu vì trong 2 quý cuối năm 2020, Trung Quốc là 1 yếu tố quan trọng giúp giá dầu tăng do khối lượng nhập khẩu cao.

Đường EMA 50 đang nằm trên EMA 200, vì vậy xu hướng dài hạn vẫn là tăng giá. Chỉ số RSI đang đi lên vùng quá mua, vì vậy giá có thể gặp lực bán kĩ thuật rồi tăng trở lại sau khi điều chỉnh giảm.

Giá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccineGiá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccine
[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA
Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nayGiá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)