[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA

21:08 | 27/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/01, giá dầu thô WTI giảm 0.3% xuống 52.61 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tăng nhẹ cho đến khi Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo tồn kho hàng tuần.

Báo cáo từ Viện dầu khí Mỹ (API) sẽ là yếu tố hỗ trợ giá tốt nhất trong phiên ngày hôm nay. Theo API, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 5.3 triệu thùng trong tuần trước. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 3.1 triệu thùng, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 1.8 triệu thùng. Điều này chứng tỏ nhu cầu dầu thô tăng lên nhưng mức tiêu thụ của các sản phẩm lọc dầu lại giảm đi trong tuần trước, vì vậy nên giá chỉ có thể tăng nhẹ.

Bên cạnh đó, lo ngại về nguồn cung tại Saudi Arabia do một vụ nổ lớn tại thủ đô Riyadh cũng sẽ hỗ trợ cho giá tăng, nhất là khi quốc gia OPEC đã công bố sẽ thắt chặt nguồn cung trong 2 tháng tới.

Có thể thấy giá vẫn đang trong một nhịp điều chỉnh và chưa thể vượt qua vùng 53.85 do chưa có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ. Chỉ số RSI đang đi lên với giá trị khoảng 63, gợi ý giá sẽ tăng trong phiên hôm nay.

Trong phiên 27/01, báo cáo tồn kho hàng tuần từ Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá dầu hôm nay 27/1 không có nhiều biến độngGiá dầu hôm nay 27/1 không có nhiều biến động
Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nayGiá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay
Giá dầu hôm nay 26/1 tăng nhờ sự lạc quan về kế hoạch của MỹGiá dầu hôm nay 26/1 tăng nhờ sự lạc quan về kế hoạch của Mỹ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)