Giá dầu trượt dốc khi nhu cầu của Trung Quốc vẫn không khởi sắc

15:43 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Hai 24/10 do nhu cầu của Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn mờ nhạt trong tháng 9 do chính sách COVID-19 nghiêm ngặt và hạn chế xuất khẩu nhiên liệu làm giảm tiêu thụ.
Việc Houthi tấn công cảng dầu của Yemen có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầuViệc Houthi tấn công cảng dầu của Yemen có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu
Ấn Độ mở thầu 26 lô dầu để thăm dò ở ngoài khơi và vùng nước sâuẤn Độ mở thầu 26 lô dầu để thăm dò ở ngoài khơi và vùng nước sâu
Giá dầu trượt dốc khi nhu cầu của Trung Quốc vẫn không khởi sắc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 40 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 93,10 USD/thùng vào lúc 03:40 GMT sau khi tăng 2% vào tuần trước. Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 12 ở mức 84,66 USD/thùng, giảm 39 cent, tương đương 0,5%.

Mặc dù tăng so với tháng 8, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 là 9,79 triệu thùng/ngày, thấp hơn 2% so với lượng nhập khẩu một năm trước đó, khi các nhà máy lọc dầu độc lập hạn chế sản lượng trong bối cảnh biên lợi nhuận thấp và nhu cầu thấp, dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Hai 24/10.

Giá dầu Brent tăng trong tuần trước bất chấp việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo bán 15 triệu thùng dầu còn lại từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Mỹ. Việc bán này là nằm trong đợt phát hành kỷ lục 180 triệu thùng bắt đầu vào tháng Năm. Biden cho biết mục đích của ông là lấp đầy lại kho dự trữ khi giá dầu thô của Mỹ ở mức 70 USD/thùng.

Tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp do giá dầu tương đối cao khuyến khích các công ty khai thác thêm, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh