Việc Houthi tấn công cảng dầu của Yemen có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu

06:10 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Yemen - quốc gia bị chiến tranh tàn phá chiến tranh - đã chứng minh được trữ lượng dầu ít nhất là 3 tỷ thùng, và xung đột khiến sản lượng của nước này giảm xuống.
Brazil: Sản lượng dầu mỏ và khí đốt tăng cao kỷ lục trong tháng 9Brazil: Sản lượng dầu mỏ và khí đốt tăng cao kỷ lục trong tháng 9
Mỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sauMỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sau
Việc Houthi tấn công cảng dầu của Yemen có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Qatar đã lên án một cuộc tấn công của phiến quân Houthi vào cảng dầu Dhaba ở miền nam Yemen hôm 21/10, trong một leo thang mới sau khi thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 6 tháng kết thúc.

Trong một thông cáo hôm thứ Bảy 22/10, Bộ Ngoại giao Qatar cho biết cuộc tấn công này là "một hành động phá hoại vi phạm tất cả các chuẩn mực và luật pháp quốc tế".

“Sự leo thang nguy hiểm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh và sự ổn định của các nguồn cung cấp năng lượng trên toàn thế giới”, thông cáo này tái khẳng định sự ủng hộ của Qatar đối với một giải pháp hòa bình ở Yemen.

Hôm 21/10, chính phủ Yemen cho biết các máy bay không người lái của Houthi đã nhắm mục tiêu vào bến cảng dầu này trong khi một tàu chở dầu có tên Nissos đang chuẩn bị cập cảng. Chính quyền Yemen - được quốc tế công nhận cho biết lực lượng của họ đã có thể đánh chặn các máy bay không người lái vào thời điểm đó.

Một quan chức xác nhận với Reuters rằng tàu chở dầu Nissos dự kiến ​​chở hai triệu thùng dầu thô, và không có thiệt hại nào về cảng hay tàu Nissons.

Bảo vệ cho hành vi tấn công của mình, phiến quân Houthi cho biết họ đang ngăn chặn hoạt động buôn lậu dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto