Mỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sau

18:55 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 20/10, Chính quyền Biden cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc đấu giá khoan ở vịnh Mexico vào tháng 3 năm sau để đáp ứng một yêu cầu trong luật biến đổi khí hậu mới của chính phủ.
Dầu thô của Kuwait giảm hơn 3 USDDầu thô của Kuwait giảm hơn 3 USD
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng gần 2 USDGiá dầu của Azerbaijan quay đầu tăng gần 2 USD
Mỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sau
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cục Quản lý Năng lượng Đại dương (BOEM) sẽ cung cấp toàn bộ diện tích chưa khai thác hiện có ở thềm lục địa ở vùng vịnh này vào ngày 29/3, cơ quan này cho biết trong một thông báo được đăng trực tuyến.

Cuộc thầu kín sẽ diễn ra một ngày trước cuộc đấu giá chính thức.

Thương vụ này sẽ là cuộc đấu giá dầu khí đầu tiên ở vịnh Mexico được bắt buộc theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), mà Tổng thống Joe Biden đã ký thành luật vào tháng 8. Luật này gồm có hàng tỷ đô la cho các sáng kiến ​​về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch nhưng cũng có các biện pháp bảo vệ cho lĩnh vực dầu khí hùng mạnh.

Tổng thống Biden đã tạm dừng các cuộc đấu giá khoan trên cả vùng đất và vùng biển của liên bang ngay sau khi nhậm chức như một phần của chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, ông cũng phải đối mặt với áp lực tăng sản lượng khai thác dầu khí do giá tại các trạm bơm tăng vọt.

Tháng trước, Cục Quản lý Năng lượng Đại dương đã thông báo họ sẽ bán đấu giá tới 1 triệu mẫu ở Cook Inlet ngoài khơi bờ biển Alaska vào ngày 30/12. Cơ quan này cũng đang trong quá trình hoàn thiện đề xuất 5 năm về phát triển dầu khí ngoài khơi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh