Ấn Độ mở thầu 26 lô dầu để thăm dò ở ngoài khơi và vùng nước sâu

03:00 | 24/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để giảm gánh nặng nhập khẩu dầu ngày càng tăng, gần đây Ấn Độ đã mở thầu 26 lô dầu để thăm dò dầu ở Ấn Độ.
Iraq tìm cách tăng sản lượng tại mỏ dầu BadraIraq tìm cách tăng sản lượng tại mỏ dầu Badra
Mỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sauMỹ sẽ đấu giá khoan dầu khí ở vịnh Mexico vào cuối tháng 3 năm sau
Ấn Độ mở thầu 26 lô dầu để thăm dò ở ngoài khơi và vùng nước sâu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, Ấn Độ nhập khẩu 85% nhu cầu dầu của đất nước và có kế hoạch giảm phụ thuộc vào dầu thô nhập khẩu ít nhất 10% trong những năm tới. Theo chính sách HELP, chính phủ đã mô hình lại các chính sách cấp phép hydrocacbon để làm cho đầu tư E&P trở nên hấp dẫn về mặt thương mại với các ưu đãi như không chia sẻ doanh thu theo danh mục.

Gần đây, Ấn Độ đã đưa ra một đề nghị thăm dò dầu và khí đốt khá lớn, với hầu hết các lô được đề nghị nằm ngoài khơi và ở vùng nước sâu hơn.

Vào tháng trước, chính phủ đã trao 31 hợp đồng khác cho các lĩnh vực phát triển dầu khí thông qua vòng đấu thầu cạnh tranh DSF-3, đây là đợt chào bán lớn nhất từ ​​trước đến nay của nước này đối với các khu vực có tích tụ dầu và khí đốt nổi tiếng.

Ấn Độ đã cố gắng thực hiện một số cuộc đấu thầu thăm dò dầu khí trong thập kỷ qua, tuy nhiên, nước này đã không thu hút được các công ty năng lượng quốc tế lớn, mặc dù có những ưu đãi sinh lợi. Ấn Độ muốn thu hút các công ty từ các quốc gia phương Tây, những người có thể mang lại khả năng kỹ thuật để khai thác tối đa các tài sản ngoài khơi ở trong nước.

Các công ty khai thác dầu toàn cầu cũng đang mong muốn có được chỗ đứng ở Ấn Độ, nơi nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước. Nhu cầu hoặc tiêu thụ dầu của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 3,3 tỷ thùng hằng năm vào năm 2040 từ khoảng 1,6 tỷ thùng năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh