Giá dầu giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ và đồng đô la tăng

10:57 | 26/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch 26/10 khi đồng đô la mạnh lên và kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến​​.
Azerbaijan tăng gấp đôi xuất khẩu dầu và khí đốt sang châu ÂuAzerbaijan tăng gấp đôi xuất khẩu dầu và khí đốt sang châu Âu
Giá dầu bật tăng do đồng đô la Mỹ yếu điGiá dầu bật tăng do đồng đô la Mỹ yếu đi
Giá dầu giảm do tồn kho dầu thô của Mỹ và đồng đô la tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 1,17 USD, tương đương 1,3% xuống còn 92,35 USD/thùng lúc 01:11 GMT, sau khi tăng 26 cent trong phiên trước.

Giá dầu thô giao tháng 12 của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 88 cent, tương đương 1% xuống còn 84,44 USD/thùng, đảo ngược mức tăng của phiên trước.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/10, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API).

Con số này cao hơn kỳ vọng của 5 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến, trung bình họ dự kiến ​​tăng khoảng 200.000 thùng.

Đồng thời, dữ liệu API cho thấy các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, tăng khoảng 600.000 thùng so với ước tính của các nhà phân tích là giảm 1,1 triệu thùng.

Tuy nhiên, tồn kho xăng giảm khoảng 2,3 triệu thùng, gần gấp đôi mức giảm mà các nhà phân tích dự đoán.

Dữ liệu chính thức về kho dự trữ của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng của chính phủ sẽ được công bố vào thứ Tư lúc 14:30 GMT.

Đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu vì nó làm cho dầu thô đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto