Giá dầu bật tăng do đồng đô la Mỹ yếu đi

16:28 | 25/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm thứ Ba 25/10 khi đồng đô la Mỹ giảm giá so với các đồng tiền lớn nhưng mức tăng vẫn bị hạn chế do lo ngại tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu chậm lại.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng khi Texas tăng sản lượng trở lạiSố lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng khi Texas tăng sản lượng trở lại
Nga tăng 22% khối lượng dầu thô xuất khẩu cho Trung QuốcNga tăng 22% khối lượng dầu thô xuất khẩu cho Trung Quốc
Giá dầu bật tăng do đồng đô la Mỹ yếu đi
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô Brent giao sau chuẩn quốc tế tăng 3 cent lên mức 93,29 USD/thùng vào lúc 06:52 GMT, sau khi giảm 0,3% trong phiên trước đó. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giao tháng 12 tăng 11 cent lên mức 84,69 USD/thùng, sau khi giảm 0,6% trước đó.

Đồng bạc xanh giảm giá hôm thứ Ba 25/10 trong bối cảnh nhiều dấu hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất đang hãm lại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn làm cho dầu bằng đồng đô la rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác và giúp đẩy giá cao hơn.

Ngoài ra, dự trữ dầu thô của Mỹ cũng được dự báo sẽ tăng trong tuần này, điều đó có thể hạn chế việc tăng giá. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô tăng 200.000 thùng trong tuần tính đến ngày 21/10.

Các nhà phân tích ước tính dự trữ xăng giảm khoảng 1,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, dự kiến ​​sẽ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto