Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay

17:18 | 26/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01, giá dầu thô WTI tăng hơn 1%, đóng cửa ở mức 52.87 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng do lo ngại về nguồn cung.

Vào cuối tuần trước, Iraq cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng cũng như xuất khẩu trong tháng 1 và tháng 2/2021 để bù đắp cho việc sản xuất quá mức thỏa thuận của OPEC+ trong năm ngoái. Trong 2 tháng đầu năm, họ sẽ xuất khẩu khoảng 3.6 triệu thùng/ngày – khối lượng thấp nhất kể từ đầu năm 2015. Báo cáo này sẽ khiến cho thị trường lo ngại về nguồn cung dầu thô trong thời gian tới, đăc biệt là khi Nga cho biết xuất khẩu từ các cảng phía Tây sẽ giảm 19% trong tháng sau. Trong ngày hôm qua, Lybia cũng thông báo rằng hoạt động sản xuất dầu thô bị tạm dừng do các tranh chấp về lương.

Tuy nhiên, đà tăng sẽ bị hạn chế vì nhu cầu chưa thể phục hồi quá nhanh. Việc Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố để đối phó với làn sóng Covid-19 thứ 2 vẫn sẽ là một thông tin bearish trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tốc độ tiêm chủng vaccine toàn cầu vẫn còn chậm nên chưa thể làm giảm tỷ lệ tử vong.

Dựa vào hành động giá của 2 phiên gần nhất, có thể thấy lực mua lên từ vùng hỗ trợ 51.8 là rất mạnh nên sẽ có tác dụng hỗ trợ tốt trong ngày hôm nay – khi có nhiều yếu tố bullish. Chỉ số RSI đang đi lên từ vùng 66, do đó cũng gợi ý rằng giá sẽ tiếp tục tăng. MXV dự đoán giá sẽ giao động trong khoảng từ 52.5 – 53.5.

Trong phiên 26/01, báo cáo tồn kho hàng tuần từ Viện dầu khí Mỹ (API) là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá dầu hôm nay 26/1 tăng nhờ sự lạc quan về kế hoạch của MỹGiá dầu hôm nay 26/1 tăng nhờ sự lạc quan về kế hoạch của Mỹ
Giá dầu thô sẽ tăng nhẹ trước một số thông tin trái chiềuGiá dầu thô sẽ tăng nhẹ trước một số thông tin trái chiều
Giá dầu hôm nay 25/1 giảm trước lo ngại về nhu cầuGiá dầu hôm nay 25/1 giảm trước lo ngại về nhu cầu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto