Giá dầu thô sẽ tăng nhẹ trước một số thông tin trái chiều

14:30 | 25/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/01, giá dầu thô WTI giảm 1.6% xuống 52.27 USD/thùng do tình hình dịch bệnh phức tạp tại Trung Quốc.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần này, MXV dự đoán dầu thô sẽ tăng nhẹ giữa những thông tin trái chiều.

Trong tuần trước, dầu thô vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự mạnh ở 54 do lo ngại về nhu cầu khi nhiều quốc gia đi vào phong tỏa. Các nước tiêu thụ dầu thô lớn ở khắp nơi trên thế giới phải áp dụng các hạn chế di chuyển trở lại trước sự tấn công của làn sóng Covid-19 lần hai.

Nhu cầu nhiên liệu phục hồi tại Trung Quốc đã góp phần giúp giá dầu tăng mạnh trong cuối năm ngoái – khi nhu cầu tại châu Âu và Mỹ chậm lại. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này có thể chậm lại vì nhiều thành phố tại Trung Quốc đã phải đóng cửa sau khi chính phủ phát hiện ra nhiều ổ dịch trong nước. Điều này sẽ gây ra lo ngại về phục hồi nhu cầu, nhất là khi báo cáo của EIA trong tuần trước cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 4.3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 15/01/2021. Các công ty dầu khí tại Mỹ cũng tiếp tục tăng số lượng giàn khoan hoạt động lên 289 để tận dụng mức giá cao hiện tại.

Về mặt tích cực, Pfizer cho biết vaccine phát triển cùng với BioNTech có khả năng chống lại chủng virus mới tại Anh. Công bố này sẽ giúp tâm lý thị trường ổn định hơn vì loại virus này có khả năng lây nhiễm cao hơn bình thường 70%.

Vào cuối tuần trước, Iraq cho biết họ sẽ giảm sản lượng trong 2 tháng đầu năm để bù lại việc sản xuất quá mức thỏa thuận của OPEC+. Trong tháng 1 và tháng 2/2021, Iraq sẽ sản xuất khoảng 3.6 triệu thùng/ngày. Thông báo này sẽ có tác động tích cực lên giá vì Saudi Arabia cũng sẽ cắt giảm ở mức 1 triệu thùng/ngày trong 2 tháng tới.

Trên biểu đồ, có thể thấy trend tăng vẫn đang tiếp tục hình thành và tuần trước giá đã điều chỉnh giảm đúng như dự đoán của MXV. Hành động giá trong 3 phiên gần nhất cho thấy lực bán rất mạnh, vì vậy có thể giá sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong phiên đầu tuần. Chỉ số RSI đang đi xuống từ vùng 60 cũng gợi ý điều tương tự.

Giá dầu hôm nay 25/1 giảm trước lo ngại về nhu cầuGiá dầu hôm nay 25/1 giảm trước lo ngại về nhu cầu
Giá xăng dầu hôm nay 25/1: Lấy lại đà tăng nhẹGiá xăng dầu hôm nay 25/1: Lấy lại đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 24/1: Nhiều chỉ báo không lạc quanGiá xăng dầu hôm nay 24/1: Nhiều chỉ báo không lạc quan

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam