Giá dầu thô WTI sẽ giảm do lo ngại về việc triển khai vaccine

01:08 | 30/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/01, giá dầu thô WTI giảm khoảng 0.7%.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ giảm do thị trường lo lắng về tốc độ triển khai vaccine tại châu Âu.

Theo dự kiến, vaccine của AstraZeneca sẽ được thông qua tại EU vào ngày hôm nay, giúp liên minh châu Âu có 3 loại vaccine để đối phó với đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, công ty này đã thông báo về sự chậm trễ trong việc giao vaccine. Họ dự kiến số lượng những liều được giao hàng đầu tiên sẽ giảm do sản lượng giảm tại một cơ sở sản xuất nằm trong châu Âu, theo một email được gửi đi từ AstraZeneca. Có thể nói căng thẳng giữa 2 bên ngày càng tăng khi Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu nói rằng EU đã trả trước hàng trăm triệu EUR để xúc tiến sản xuất trước khi vaccine được phê duyệt chính thức nên AstraZeneca phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

Đà giảm sẽ được hạn chế vì nhập khẩu dầu thô tại các quốc gia châu Á tăng vọt trong tháng 1/2021. Theo Refinitiv, có khoảng 12 triệu thùng dầu thô cập cảng tại châu Á mỗi ngày trong tháng 1/2021, tăng 7.5% so với tháng 12/2020. Trong đó Trung Quốc nhập khẩu khoảng 12 triệu thùng/ngày, tăng khoảng 3 triệu thùng/ngày so với tháng trước.

Mặc dù đã có lúc tăng hơn 1% trong phiên hôm qua nhưng giá dầu thô đã quay đầu giảm khi tiến đến 53.3, chứng tỏ đây là một vùng kháng cự mạnh vì giá chưa thể phá vỡ vùng này 3 lần trong tuần. Chỉ số RSI đang bắt đầu đi xuống từ vùng 61, cũng gợi ý giá sẽ giảm trong phiên.

Theo chúng tôi, giá sẽ dao động trong khoảng 51.9 - 52.7 trong phiên hôm nay.

[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA[Dự báo] Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA
Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nayGiá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay
Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhẹ trong phiên ngày 21/1Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhẹ trong phiên ngày 21/1

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)