Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhẹ trong phiên ngày 21/1

23:00 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/01, giá dầu thô WTI tăng nhẹ hơn 0.5% lên mức 53.31 USD/thùng.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán giá dầu thô sẽ tiếp tục tăng.

Theo báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API) vào sáng nay, tồn kho dầu thô trong tuần trước tăng 2.6 triệu thùng, ngược lại với dự báo giảm 1.2 triệu thùng. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 1.1 triệu thùng và nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng 342,000 thùng/ngày trong tuần trước. Điều này cho thấy nhu cầu đối với dầu thô giảm nhưng mức tiêu thụ đối với các sản phẩm dầu khí tăng nhẹ.

Thị trường trong phiên có thể sẽ “bullish” trước thông tin Tổng thống Joe Biden nhận chức trong ngày hôm qua. Ông có những chính sách nhằm hạn chế việc sử dụng năng lượng hóa thạch (dầu thô và khí tự nhiên) và đẩy mạnh đầu tư vào năng lượng sạch. Những kế hoạch trong tương lai của Joe Biden sẽ không có lợi cho ngành dầu khí Mỹ, vì vậy giá có thể tăng nhẹ trong ngày.

Tuy nhiên, đà tăng sẽ bị hạn chế đáng kể vì rủi ro từ đại dịch vẫn còn lớn. Trong ngày hôm qua, Đức đã công bố sẽ gia hạn các biện pháp phong tỏa hiện tại cho tới giữa tháng 2/2021.

Giá không thể phá vỡ thành công vùng kháng cự mạnh 53.8 trong 1 tuần vừa qua vì chưa có nhiều thông tin tích cực. Cây nến trong ngày hôm qua cho thấy lực bán mạnh, 1 phần là do báo cáo tồn kho từ API vào 4h30 sáng. Chỉ báo MACD vẫn đang tăng, củng cố quan điểm của MXV.

Trong phiên 21/01, báo cáo tồn kho từ Cơ quan năng lượng Hoa Kỳ (EIA) là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Giá dầu hôm nay tăng với kỳ vọng từ chính sách của tân Tổng thống MỹGiá dầu hôm nay tăng với kỳ vọng từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ
Giá dầu thô thế giới đồng loạt tăng mạnh trở lại do đồng Dollar suy yếuGiá dầu thô thế giới đồng loạt tăng mạnh trở lại do đồng Dollar suy yếu
Giá dầu hôm nay 20/1 quay đầu tăng khi đồng USD yếu điGiá dầu hôm nay 20/1 quay đầu tăng khi đồng USD yếu đi

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)