Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (13/12 - 19/12): Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng

09:25 | 19/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững trong tuần qua vẫn dành được ưu ái cho Cam kết chống biến đổi khí hậu của các quốc gia trên khắp thế giới, với những chuyển động đáng chú ý: Israel ngừng thăm dò khí đốt, cam kết cho "năm năng lượng tái tạo"; Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn; Các quốc gia dầu mỏ lớn đang đấu tranh giành ưu thế về lĩnh vực hydro…
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (6/12 - 12/12): Năng lượng xanh là xu hướng phát triển của ngành năng lượng thế giớiChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (6/12 - 12/12): Năng lượng xanh là xu hướng phát triển của ngành năng lượng thế giới
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (13/12 - 19/12): Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trung Quốc: Mục tiêu giảm phát thải chống ô nhiễm môi trường còn là một chặng đường dài

Các nhà chức trách Trung Quốc gần đây đã trình bày bản dự thảo kế hoạch giảm 5% lượng khí thải kim loại nặng vào năm 2025. Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh tiến hành ổn định giá than tăng cao do Chính phủ chuyển sang tăng cả nhập khẩu than và sản lượng trong nước.

Bẻ cong vòng cung phát thải thụ thuộc phần lớn vào công nghệ

Các nền kinh tế Bắc Đại Tây Dương có thể đóng vai trò lãnh đạo chính sách và phát triển công nghệ nhưng những chính sách và công nghệ đó cuối cùng phải được phổ biến khắp châu Á.

Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn

Những lo ngại về định giá và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã tác động đến nguồn cung năng lượng tái tạo, nhưng các cam kết toàn cầu về giảm phát thải tiếp tục lại là lợi ích cho năng lượng tái tạo.

Các quốc gia dầu mỏ lớn đang đấu tranh giành ưu thế về lĩnh vực hydro

Với thông báo sau khi công bố các kế hoạch hydro lớn trên khắp Trung Đông vào năm ngoái, có vẻ như một số quốc gia sản xuất năng lượng lớn trên thế giới đang đấu tranh để giành lấy một "miếng bánh hydro".

Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phương

Thổ Nhĩ Kỳ tự hào với tỷ lệ sản xuất trong nước 65%, sử dụng khoảng 15.000 lao động để sản xuất các bộ phận tuabin gió, bao gồm cánh quạt, tháp tuabin, ốc vít và các bộ phận máy phát điện.

Israel ngừng thăm dò khí đốt, cam kết cho "năm năng lượng tái tạo"

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông hôm 15/12. “Israel tuyên bố sẽ ngừng thăm dò khí đốt tự nhiên ngoài khơi ở Biển Địa Trung Hải, thay vào đó Israel cam kết rằng: Năm tới sẽ là "năm của năng lượng tái tạo”.

Các cuộc đàm phán về năng lượng của EU thất bại

Hôm 16/12, Các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu về chính sách năng lượng đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào, khi các quốc gia tranh cãi về cách ứng phó với giá carbon cao kỷ lục và các quy tắc đầu tư xanh sắp tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t.h)

vietinbank
ajinomoto