Các cuộc đàm phán về năng lượng của EU thất bại

14:23 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 16/12, Các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu về chính sách năng lượng đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào, khi các quốc gia tranh cãi về cách ứng phó với giá carbon cao kỷ lục và các quy tắc đầu tư xanh sắp tới.
Năng lượng hạt nhân phải là một phần của giải pháp năng lượng sạchNăng lượng hạt nhân phải là một phần của giải pháp năng lượng sạch
Các cuộc đàm phán về năng lượng của EU thất bại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà lãnh đạo các nước EU đã gặp nhau tại Brussels trong Hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về một số vấn đề, như giá năng lượng tăng vọt, kiềm chế giá biến động trên thị trường carbon, hạn chế hoạt động đầu cơ...

Một cuộc tranh cãi khác nổi lên về việc liệu EU có nên dán nhãn khí đốt và năng lượng hạt nhân là các khoản "đầu tư thân thiện với khí hậu" hay không? Một số quốc gia đang tìm cách thúc đẩy Ủy ban châu Âu đề xuất trong tháng này các quy tắc về “phân loại tài chính bền vững” một chính sách đã trở thành trọng tâm của vận động hành lang quyết liệt từ các chính phủ.

Các cuộc đàm phán đã kết thúc mà không có thỏa thuận về bất kỳ vấn đề năng lượng nào, sau khi các nhà lãnh đạo không thể thống nhất về một văn bản cuối cùng.

"Chúng tôi nhận ra rằng có nhiều ý kiến ​​khác nhau và chúng tôi không thể đi đến thống nhất về các kết luận được đưa ra", Charles Michel, chủ tịch hội nghị thượng đỉnh EU cho biết. Ông nói thêm rằng các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận lại vấn đề này tại một cuộc họp trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto