Năng lượng hạt nhân phải là một phần của giải pháp năng lượng sạch

14:27 | 16/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các thành viên của Đảng Nhân dân Châu Âu lập luận rằng, EU nên xem xét tất cả các giải pháp sạch để đối phó với biến đổi khí hậu trong lình vực năng lượng tái tạo cùng với năng lượng hạt nhân.
Hạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầuHạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu
Năng lượng hạt nhân đang quay trở lạiNăng lượng hạt nhân đang quay trở lại
Năng lượng hạt nhân phải là một phần của giải pháp năng lượng sạch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngay bây giờ, trọng tâm là ngăn chặn các quy định của EU tích cực phản đối năng lượng hạt nhân. Nhưng về lâu dài, sự thật là cần nhiều hơn thế. EU nên khuyến khích năng lượng hạt nhân mới và giúp các nước muốn đầu tư vào thế hệ lò phản ứng tiếp theo.

Ủy ban châu Âu sẽ sớm đưa ra đề xuất của họ về việc liệu hạt nhân có nên là một phần của kế hoạch phân loại xanh hay không. Nếu họ hạn chế đưa năng lượng hạt nhân vào phân loại, điều đó cũng có nghĩa là các khoản đầu tư vào năng lượng hạt nhân sẽ bị phân biệt đối xử trên thị trường tài chính.

Sự thật đơn giản là quá trình chuyển đổi xanh cần năng lượng hạt nhân để tạo ra năng lượng sạch cần thiết để khử cacbon trong nền kinh tế, và để cung cấp đủ năng lượng hỗ trợ một thế giới tương lai có 10 tỷ người đang hướng tới.

Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Fatih Birol đã nói rất rõ rằng, thế giới cần triển khai càng nhiều năng lượng tái tạo càng tốt, bắt đầu từ hôm nay. Ngoài ra, chúng ta phải cải thiện nỗ lực nghiên cứu và phát triển năng lượng sạch. Lộ trình của IEA hướng tới không có thực vì một nửa mức giảm CO2 cần thiết vào năm 2050 sẽ đến từ các công nghệ không có trên thị trường hiện nay, bao gồm cả các công nghệ hạt nhân mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto