Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (6/12 - 12/12): Năng lượng xanh là xu hướng phát triển của ngành năng lượng thế giới

09:04 | 12/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững trong tuần qua là ưu tiên đặc biệt cho cam kết ổn định khí hậu của các quốc gia trên toàn cầu với những chuyển động đáng chú ý: Cơ hội phát triển năng lượng xanh; Châu Âu: Giá carbon có thể đạt 100 euro trong năm nay; Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế…
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (6/12 - 12/12): Năng lượng xanh là xu hướng phát triển của ngành năng lượng thế giới
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (6/12 - 12/12/2021). https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ hội phát triển năng lượng xanh

Động thái hướng tới năng lượng xanh và năng lượng tái tạo sẽ tăng trưởng ổn định trong những năm tới. Bất kể quan điểm chính trị của ai đó về biến đổi khí hậu, hầu hết chúng ta đều có thể đồng ý rằng các chính phủ và cộng đồng dân cư trên khắp thế giới phát triển đang nỗ lực để trở nên xanh nhanh nhất có thể.

Hướng tới mục tiêu đạt được thảo thuận hạt nhân

Sau cuộc họp ủy ban chung tại Vienna hôm 9/12, nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Iran Ali Bagheri Kani cho biết, các bên có "ý chí nghiêm túc" để tiếp tục các cuộc đàm phán, điều này cho thấy họ muốn "thu hẹp khoảng cách".

Giá carbon ở Châu Âu có thể đạt 100 euro trong năm nay

Các nhà phân tích cho biết, giá carbon chuẩn của châu Âu có thể đạt 100 euro (113 USD) / tấn vào cuối năm 2021, sau khi tăng vọt 50% kể từ đầu tháng 11 để đạt mức kỷ lục với sự trợ giúp của giá khí đốt tăng và các tùy chọn sắp hết hạn sử dụng.

Kế hoạch khí hậu mới của Đức liệu có thực tế?

Chính phủ Đức tuyên thệ nhậm chức vào hôm 8/12, đã trình bày kế hoạch đẩy mạnh các nỗ lực bảo vệ khí hậu, kéo theo những cải cách sâu rộng đối với lĩnh vực tiện ích trên các ngành sản xuất, giao thông vận tải và nông nghiệp… nhằm phát triển năng lượng xanh: Liệu các kế hoạch khí hậu mới của Đức có thể hiện thực hóa thành hành động hay không?

Có phải TotalEnergies đang chơi trò chơi chuyển đổi năng lượng hoàn hảo?

TotalEnergies đã rất rõ ràng khi cam kết chuyển đổi từ lĩnh vực dầu mỏ sang chuyên về năng lượng tái tạo, điều đó giúp TotalEnergies có tâm thế chuẩn bị kỹ càng hầu hết các hạng mục để sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi năng lượng của mình.

Saudi Aramco cảnh báo những bất cập nếu chuyển đổi năng lượng diễn ra quá nhanh

Amin Nasser, giám đốc điều hành của công ty dầu mỏ Saudi Aramco hôm 6/12, đã kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu tiếp tục đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch (nhiên liệu đang làm ấm hành tinh) trong những năm tới. Vì quá trình chuyển đổi sang nhiên liệu sạch quá nhanh có thể dẫn đến lạm phát không kiểm soát, bất ổn xã hội và cuối cùng tăng mục tiêu phát thải của các quốc gia để hạn chế ô nhiễm carbon.

Biên giới carbon là một công cụ “hợp pháp”

John Kerry là đặc phái viên đầu tiên của Tổng thống Hoa Kỳ về khí hậu, được bổ nhiệm dưới thời chính quyền Biden vào tháng 1/2021. Ông cho biết: “Biên giới carbon có thể là một công cụ mà chúng tôi không có lựa chọn nào khác nếu các quốc gia khác không đủ nghiêm túc trong việc giảm lượng carbon”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto