Cơ hội sử dụng năng lượng xanh

11:01 | 07/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Động thái hướng tới năng lượng xanh và năng lượng tái tạo sẽ tăng trưởng ổn định trong những năm tới.
Cơ hội sử dụng năng lượng xanh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất kể quan điểm chính trị của ai đó về biến đổi khí hậu, hầu hết chúng ta đều có thể đồng ý rằng các chính phủ và cộng đồng dân cư trên khắp thế giới phát triển đang nỗ lực để trở nên xanh nhanh nhất có thể.

Bạn có thể thử và phủ nhận xu hướng "Môi trường, Xã hội, Quản trị" (ESG), nhưng thực tế của vấn đề là năng lượng tái tạo tiếp tục đóng một vai trò lớn hơn trong sản xuất năng lượng. Chúng ta có thể thấy điều này với sự tăng trưởng ổn định của việc mở rộng công suất điện tái tạo.

Trong khi chúng ta tin tưởng vào năng lượng xanh trong dài hạn, thì lĩnh vực tái tạo chắc chắn có tỷ lệ thổi phồng và đầu cơ hợp lý. Sẽ có những người chiến thắng rất lớn, nhưng phần lớn các công ty có thể sẽ thất bại.

Vì vậy, câu hỏi trở thành: Làm thế nào chúng ta có thể tiếp xúc với mặt trái của ngành mà không phải chấp nhận rủi ro quá mức?

Chiến lược mở ra là tìm kiếm các cơ hội “giữa dòng” trong thị trường năng lượng tái tạo. Nếu bạn không quen với thuật ngữ này, thì trung nguồn, thượng nguồn và hạ nguồn là các danh mục đã mượn từ thị trường dầu khí.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto