Israel ngừng thăm dò khí đốt, cam kết cho "năm năng lượng tái tạo"

03:04 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Israel tuyên bố sẽ ngừng thăm dò khí đốt tự nhiên ngoài khơi ở Biển Địa Trung Hải, thay vào đó Israel cam kết rằng: Năm tới sẽ là "năm của năng lượng tái tạo". Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông hôm 15/12.
Năng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng cả trong ngắn hạn cũng như dài hạnNăng lượng tái tạo trở thành một khoản đầu tư rõ ràng cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn
Cơ hội sử dụng năng lượng xanhCơ hội sử dụng năng lượng xanh
Israel ngừng thăm dò khí đốt, cam kết cho
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị Năng lượng tái tạo Eilat-Eilot lần thứ chín, hãng tin Times of Israel dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Israel Karine Elharrar nói rằng "khí đốt có thể chờ đợi".

Cơ quan này lưu ý rằng Elharrar "sẽ không chấp nhận các khuyến nghị của cựu Tổng giám đốc Bộ, Ehud Adiri, để tiếp tục thăm dò khí đốt tự nhiên ở Biển Địa Trung Hải".

Bộ trưởng Israel cũng cho biết: Bộ năng lượng sẽ không bắt tay vào giai đoạn thứ tư của việc cấp phép thăm dò khí đốt tự nhiên vào năm tới, và thay vào đó sẽ thành lập một bộ phận năng lượng tái tạo trong bộ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo.

Các vòng đấu thầu nước ngoài đầu tiên và thứ hai của Israel đã lần lượt kết thúc vào tháng 11/2017 và tháng 7/2019. Sau dòng khí đầu tiên từ các mỏ Leviathan vào cuối năm 2019, vòng đấu thầu thứ ba đã được công bố vào ngày 23/6/2020, trong khi các hồ sơ dự thầu thành công vẫn chưa được công bố, theo Bộ Năng lượng nước này cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy