Các quốc gia dầu mỏ lớn đang đấu tranh giành ưu thế về lĩnh vực hydro

03:04 | 16/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với thông báo sau khi công bố các kế hoạch hydro lớn trên khắp Trung Đông vào năm ngoái, có vẻ như một số quốc gia sản xuất năng lượng lớn trên thế giới đang đấu tranh để giành lấy một "miếng bánh hydro".
Kế hoạch ‘Trung tâm hydro xanh’ tại UAEKế hoạch ‘Trung tâm hydro xanh’ tại UAE
Quan hệ đối tác hydro sạchQuan hệ đối tác hydro sạch
Các quốc gia dầu mỏ lớn đang đấu tranh giành ưu thế về lĩnh vực hydro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ả Rập Xê Út và UAE đều tiết lộ các khoản đầu tư lớn vào sản xuất hydro xanh lam và xanh lục trong thập kỷ tới, với hy vọng đánh bại châu Âu để trở thành nhà sản xuất nhiên liệu lớn nhất.

Tuần trước, công ty kinh doanh năng lượng tái tạo Masdar của Pháp có trụ sở tại Engie và Abu Dhabi đã công bố kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào sự phát triển của ngành công nghiệp hydro xanh của UAE. Một vài chi tiết đã được cung cấp xung quanh sự phát triển, nhưng hai công ty hy vọng sẽ thiết lập các dự án với công suất máy điện phân 2 gigawatt vào năm 2030. Dự án nhằm phát triển một trung tâm hydro xanh quy mô giga cho Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC), có thể giúp đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong sản xuất.

Hai công ty tuyên bố rằng các dự án hydro mới sẽ “ban đầu nhắm đến nguồn cung cấp địa phương, với mục đích mở rộng công suất để tạo ra một trung tâm hydro xanh quy mô giga cho GCC, với tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường khác”.

Vào tháng 5 năm nay, Dubai đã khởi động nhà máy hydro xanh 'quy mô công nghiệp đầu tiên' của khu vực. Được vận hành bởi Siemens, dự án sẽ sử dụng năng lượng từ Công viên năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum khổng lồ, dự kiến ​​đạt công suất sản xuất 5.000 megawatt vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto