Kế hoạch ‘Trung tâm hydro xanh’ tại UAE

08:30 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong một thông báo vào cuối tuần trước, các công ty cho biết thỏa thuận sẽ khám phá sự đồng phát triển của một ‘trung tâm hydro xanh’ có trụ sở tại UAE. Vốn đầu tư cho sáng kiến ​​này sẽ lên tới khoảng 5 tỷ USD.
Hà Lan: Đầu tư “mạnh tay” cho tương lai của hydro xanhHà Lan: Đầu tư “mạnh tay” cho tương lai của hydro xanh
Hydro xanh hay hydro xanh lá?Hydro xanh hay hydro xanh lá?
Kế hoạch ‘Trung tâm hydro xanh’ tại UAE
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một thông báo vào cuối tuần trước, các công ty cho biết, thỏa thuận sẽ khám phá sự đồng phát triển của một ‘trung tâm hydro xanh’ có trụ sở tại UAE. Vốn đầu tư cho sáng kiến ​​này sẽ lên tới khoảng 5 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Engie, Catherine MacGregor, mô tả hydro tái tạo là “một công cụ thiết yếu cho quá trình chuyển đổi năng lượng”. Họ sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để ban đầu nhắm mục tiêu đến nguồn cung địa phương, với mục đích mở rộng công suất tạo ra một trung tâm hydro xanh, với tiềm năng xuất khẩu sang các thị trường khác.

Hydro có nhiều ứng dụng đa dạng và có thể được triển khai trong nhiều ngành công nghiệp. Một phương pháp bao gồm sử dụng điện phân với dòng điện phân tách nước thành oxy và hydro. Nếu điện được sử dụng trong quá trình này đến từ một nguồn tái tạo như gió hoặc mặt trời, thì một số người gọi nó là hydro xanh hoặc hydro tái tạo.

Một thành viên của tập đoàn dầu mỏ OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẵn có lượng lớn ánh nắng mặt trời - thành phần quan trọng để lắp đặt năng lượng mặt trời.

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, Siemens Energy cho biết nguồn điện cho dự án thử nghiệm sẽ đến từ Công viên năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum, một cơ sở năng lượng mặt trời rộng lớn dự kiến ​​có công suất sản xuất 5.000 megawatt vào năm 2030.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto