Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phương

07:23 | 17/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió trong nước thông qua 16 nhà sản xuất quốc gia. Bộ trưởng năng lượng và tài nguyên thiên nhiên - Fatih Dönmez cho biết hôm 15/12.
Phát minh đầu tiên trên thế giới về tái chế cánh tuabin gióPhát minh đầu tiên trên thế giới về tái chế cánh tuabin gió
Lắp đặt thành công tuabin gió nổi TetraSpar ngoài khơi Na UyLắp đặt thành công tuabin gió nổi TetraSpar ngoài khơi Na Uy
Thổ Nhĩ Kỳ: Tăng cường sản xuất các bộ phận tuabin gió tại địa phương
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thổ Nhĩ Kỳ tự hào với tỷ lệ sản xuất trong nước 65%, sử dụng khoảng 15.000 lao động để sản xuất các bộ phận tuabin gió, bao gồm cánh quạt, tháp tuabin, ốc vít và các bộ phận máy phát điện.

Bộ trưởng Fatih Dönmez phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Ankara, quốc gia này cũng xuất khẩu thiết bị năng lượng gió tới 45 quốc gia trên khắp 6 lục địa. “Khoảng 10% nhu cầu điện của đất nước được đáp ứng bởi ngành năng lượng gió với tổng công suất hơn 10.500 megawatt (MW)”.

Hiện nay, 63 nhà máy điện với công suất lắp đặt 1.585 MW đang được xây dựng. Riêng Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng gió Thổ Nhĩ Kỳ - Ebru Arıcı cho biết: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bổ sung khoảng 1.500 MW năng lượng gió vào lưới điện quốc gia vào năm tới. Arıcı cũng xác nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ có công suất dự án 1.400 MW đang trong giai đoạn cấp phép.

Công suất gió lắp đặt hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ đạt hơn 10.580 MW vào cuối ngày 7/12 với việc bổ sung gần 3.000 MW lắp đặt năng lượng gió trong 2 năm qua.

Thành tựu này được thực hiện bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong lĩnh vực năng lượng do đại dịch coronavirus bắt đầu vào đầu tháng 1/2020.

Xuất khẩu thiết bị năng lượng gió của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiếp tục sang 44 quốc gia mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực.

Năng lực sản xuất thiết bị và năng lượng gió của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển đến mức nước này hiện được xếp hạng là một trong 10 thị trường lớn nhất trên toàn cầu.

Tăng trưởng trong lĩnh vực này đã đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nhà sản xuất thiết bị lớn thứ năm ở châu Âu vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy