Lắp đặt thành công tuabin gió nổi TetraSpar ngoài khơi Na Uy

14:00 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi lắp đặt dây neo vào tháng 6, kéo và nối vào tháng 7, Bourbon Subsea Services đã hoàn thành việc lắp đặt ngoài khơi của tuabin gió nổi TetraSpar 3,6 MW tại bãi thử Metcentre ở Na Uy bằng cách đặt và kết nối cáp điện vào đầu tuần này. Tuabin gió sẽ được đưa vào vận hành trong những tuần tới.
Lắp đặt thành công tuabin gió nổi TetraSpar ngoài khơi Na Uy
Bourbon Subsea Services đã hoàn thành việc lắp đặt ngoài khơi của Tuabin gió nổi TetraSpar 3,6 MW tại bãi thử Metcentre ở Na Uy. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thành công này một lần nữa chứng tỏ chuyên môn của Bourbon Subsea Services trong việc quản lý các dự án lắp đặt tuabin gió nổi (FWT) và khả năng đề xuất các giải pháp sáng tạo nhằm đạt được những thách thức kỹ thuật phức tạp mới trong khi vẫn duy trì chi phí thấp.

Sau khi lắp đặt hầu hết các tuabin gió nổi nửa chìm nửa nổi từ 2,5 MW đến 8,3MW ở châu Âu kể từ năm 2011, BOURBON củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường và củng cố thành tích của mình với việc lắp đặt nguyên mẫu FWT đầu tiên dựa trên khái niệm SPAR sáng tạo, được thiết kế bởi Stiesdal Offshore Technologies.

Khi cài đặt một mẫu thử nghiệm FWT mới, nhóm của Bourbon Subsea Services không chỉ phát triển các giải pháp nhằm đạt được những thách thức kỹ thuật mới liên quan đến một thiết kế cụ thể, mà còn đảm bảo rằng phương pháp đề xuất có thể dễ dàng nhân rộng để phù hợp với các hạn chế của các dự án thương mại trong tương lai của khách hàng.

Henrik Stiesdal, người phát minh ra khái niệm TetraSpar và là Chủ tịch hội đồng quản trị của TetraSpar Demonstrator ApS: “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn của các kỹ sư Bourbon. Kinh nghiệm của họ với gió nổi đã rất ấn tượng và với sự đóng góp của Bourbon, chúng tôi và các đối tác của chúng tôi đã có thể thực hiện việc lắp đặt cáp một cách an toàn và trong phạm vi ngân sách”.

“Mỗi công nghệ mới cần sự sáng tạo và đổi mới để giảm thiểu rủi ro và cung cấp kịp thời. Dự án này là một thách thức và chúng tôi rất tự hào đã thực hiện nó cho TetraSpar Demonstrator ApS, một công ty hợp tác giữa Shell, RWE, Tepco và Stiesdal. Là một công ty quốc tế có trụ sở tại Pháp, chúng tôi hiện đang hướng tới các trang trại gió nổi tiền công nghiệp, đặc biệt là ở Pháp, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Na Uy, Nhật Bản và Hàn Quốc” - Patrick Belenfant, Giám đốc điều hành của Bourbon Subsea Services cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto